Giá đất tại cầu Rạch Miễu "nóng" từng ngày

Cập nhật 30/03/2009 09:40

Sau khi cầu Rạch Miễu (nối Bến Tre và Tiền Giang) thông xe, người dân từ TP HCM, Hà Nội, Tiền Giang… đổ xô về khu vực này mua đất khiến giá đất “nóng” lên từng ngày.

Nếu năm 2001, một công đất vườn (1.000 m2) ở gần trạm thu phí cầu Rạch Miễu, có giá khoảng 30 - 50 triệu đồng thì nay “đội” lên 600 triệu đến 1 tỷ đồng, thậm chí có người đòi đến 1,2 tỷ đồng.

Đối với đất nền mặt tiền quốc lộ 60, giá đất còn tăng cao hơn. Trước Tết, giá chỉ khoảng 2 - 3 triệu đồng mỗi m2 thì giờ đây lên đến 3,5 - 8 triệu đồng tùy vị trí.

Dưới chân cầu Rạch Miễu, tại khu vực cồn Cái Sơn (ấp Thới Thạnh, xã Thái Sơn, huyện Châu Thành), giá đất cũng liên tục leo thang. Giữa năm 2008, giá một công đất chỉ khoảng 130 triệu, thì nay tăng lên 1,2 tỷ đồng mà những “ông chủ đất” vẫn chưa muốn bán.

Nhiều “cò” cho biết, hầu hết người đến mua đất đến từ thị xã Bến Tre, Tiền Giang, TP HCM. “Phong trào” mua đất đã rục rịch từ khi cầu Rạch Miễu mới thi công, tuy nhiên rầm rộ nhất là từ lúc cầu Rạch Miễu đã thành hình.

Lý giải vì sao chỉ trong một thời gian ngắn giá đất tại khu vực này đã tăng nhiều lần, người dân cho biết, do đất được sang tay nhiều lần. Thậm chí, có những lô đất đã sang tay đến 5 lần. Qua mỗi lần sang tay, giá đất bị đẩy lên cao hơn.

Theo ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành (Bến Tre), khung giá đất Nhà nước quy định tuyến quốc lộ 60, đoạn gần cầu Rạch Miễu, từ 600.000 đến 1,2 triệu đồng một m2. Tuy nhiên, thực tế giá đất ở đây lên đến gần 3 triệu thậm chí có lúc lên đến trên 5 triệu.

DiaOcOnline.vn - Theo Đất Việt