Giá căn hộ sẽ phụ thuộc vào mức độ tiện nghi

Cập nhật 20/03/2012 15:40

Đó là nhận định của GS. Đặng Hùng Võ, Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường khi trao đổi với Đầu tư Chứng khoán về xu hướng giá chung cư tại TP. HCM hiện nay.

GS. Đặng Hùng Võ nói:

Thị trường chung cư TP. HCM đã có sự chuyển đổi từ phân khúc cao cấp gắn với đầu cơ sang phân khúc giá thấp gắn với nhu cầu ở thực. Một trong những giải pháp quan trọng mà TP. HCM làm được là tăng cung cho thị trường. Khi cung tăng làm cho đầu cơ giảm và giá cũng giảm theo về mức phù hợp với khả năng thanh toán của người có nhu cầu thực.

Trong hoàn cảnh cung đã tăng đáng kể như hiện nay ở TP. HCM, giá nhà ở hoàn toàn phụ thuộc vào mức độ tiện nghi và khả năng sinh lợi từ phát triển dịch vụ gắn với không gian ở. Tại các chung cư hiện nay, khả năng phát triển dịch vụ thu lợi là ít (chỉ có thể cho thuê) nên giá cả phụ thuộc vào mức độ tiện nghi. Mức độ tiện nghi này không chỉ có giao thông thuận tiện, đủ tiện ích sống như điện, cấp nước, thoát nước..v.v. , mà còn cần tới môi trường thiên nhiên trong lành, chất lượng chung cư tốt, dân trí nơi sinh sống …

Nếu khu chung cư nào mà đạt được mức giá phù hợp với khả năng thanh toán của người lao động có thu nhập trung bình (14 -16 triệu đồng/m2) với những tiện nghi nói trên ở mức độ hài lòng, thì mức giá đó sẽ đứng vững trong một thời gian nhất định.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu Tư Chứng Khoán