Gần 34 tỷ đồng thuê đất "vàng" xây cao ốc

Cập nhật 11/09/2008 01:00

Khu đất vàng có diện tích hơn 400 m2 tại số 106 đường Nguyễn Văn Trỗi, phường 8, quận Phú Nhuận, vừa được UBND TP HCM duyệt giá cho thuê quyền sử dụng là 33,57 tỷ đồng trong 32 năm.

Khung giá khởi điểm trên sẽ bắt đầu có hiệu lực sau ngày 19/9. Đây là mức giá tối thiểu để Văn phòng Thành ủy làm cơ sở đàm phán thực hiện cho thuê quyền sử dụng đất với mục đích xây dựng cao ốc văn phòng, thương mại theo giá thị trường đối với nhà đầu tư.

Trước đó, Công ty Refico đã công bố kế hoạch xây dựng tòa cao ốc văn phòng CentrePoint cao 17 tầng tại khu đất này. Công trình có chức năng tiết kiệm năng lượng đầu tiên tại TP HCM, sẽ hoạt động theo những cam kết về môi trường của tổ chức Green Star được áp dụng ở Australia. Giá thuê dự kiến là 30 USD mỗi m2, cộng 5% phí dịch vụ và 10% thuế giá trị gia tăng.

Theo kế hoạch, trong quý III năm nay, công trình CentrePoint sẽ hoàn tất tầng hầm và 4 tầng khối, bao gồm tầng trệt, tầng lửng và tầng 1-4. Dự kiến quý 4 cao ốc sẽ hoàn tất phần thô và trong quý 2/2009 tòa nhà "xanh" này sẽ được hoàn thành, bàn giao cho khách thuê.

Mặt bằng 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường 8, quận Phú Nhuận là một trong những khu đất có vị trí đắc địa, giáp ranh quận 3, được đánh giá có lợi thế thương mại vì nằm trên tuyến đường lớn dẫn vào trung tâm thành phố.

Theo quy hoạch, trung tâm hành chính của quận Phú Nhuận sẽ được bố trí tại trục đường Nguyễn Văn Trỗi. Toàn phường 8 được phê duyệt có chiều cao tối đa là 18 tầng.

Theo VnExpress