Formosa bày tỏ ý định đầu tư nhà máy sản xuất thép tại Hà Tĩnh

Cập nhật 18/01/2008 13:00

Tập đoàn Formosa vừa bày tỏ ý định muốn đầu tư Tổ hợp sản xuất thép Vũng Áng với các cơ quan hữu trách tại Hà Tĩnh. Tổ hợp nhà máy thép này có quy mô 2.000 ha, tổng vốn đầu tư hơn 12 tỷ USD. Đây là dự án 100% vốn nước ngoài, trong đó 95% là của Formosa Heavy Industry và 5% còn lại sẽ do Sunsteel Corp đầu tư.

Tổ hợp sản xuất thép giai đoạn I có công suất 7,5 triệu tấn/năm, với các sản phẩm là phôi, thép cuộn cán nóng, tấm cán nóng, tấm cuộn cán nóng, sẽ có vốn đầu tư hơn 6 tỷ USD.Giai đoạn II, công suất sẽ được nâng lên 15 triệu tấn/năm, với số vốn đầu tư thêm là 6 tỷ USD. 

Được biết, nguyên liệu đầu vào của Nhà máy thép sẽ là quặng nhập khẩu từ các nhà khai thác quặng lớn trên thế giới như CVRD, Rio Tinto, BHP... . Tuy nhiên, khi mỏ sắt Thạch Khê đi vào khai thác, Nhà máy sẽ sẵn sàng mua quặng Thạch Khê với hợp đồng dài hạn.

Theo kế hoạch, tháng 3 tới, báo cáo khả thi dự án sẽ được hoàn thành và nếu được cấp giấy phép đầu tư vào giữa năm nay thì giai đoạn I của Nhà máy sẽ được hoàn tất vào cuối năm 2011.

DiaOcOnline.vn