Đường phía tây Huế xuống cấp

Cập nhật 16/01/2009 08:40

Đường phía tây TP Huế còn gọi là quốc lộ 1A tránh TP Huế qua hơn năm năm sử dụng đã xuống cấp và hư hỏng. Ổ gà, ổ voi dày đặc mặt đường. Mỗi khi trời mưa, mặt đường bị xói lở từng mảng, đơn vị hữu quan đã không ít lần tổ chức sửa chữa con đường, vá những chỗ hỏng.

Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế làm nhiệm vụ trên tuyến đường này cho biết do con đường hư hỏng nhiều chỗ, dẫn đến tai nạn giao thông xảy ra trên tuyến đường này chiếm 13% trong tổng số hơn 130 vụ xảy ra năm ngoái trong toàn tỉnh. Bên cạnh đó là tiềm ẩn về tai nạn do xe khách thường xuyên bị hư hỏng mỗi khi qua tuyến đường này phải dừng lại sửa chữa, nhiều nhất là vào ban đêm, trong khi suốt tuyến không có điện đường.

Tháng 1-2003, đường tránh phía tây TP Huế hoàn thành và đưa vào sử dụng với chiều dài 37km, nền rộng 12m. Bộ Giao thông vận tải xây dựng đoạn đường này nhằm tránh ngập lụt cho quốc lộ 1A đoạn qua Thừa Thiên - Huế, giảm bớt lượng xe Bắc - Nam đi qua trung tâm TP Huế, góp phần bảo vệ cảnh quan môi trường cho thành phố du lịch.

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO