Dự án nhà ở tái định cư tại Thủ Thiêm: Chủ đầu tư phải xây căn hộ mẫu

Cập nhật 24/07/2008 11:00

1. Dự án nhà ở tái định cư tại Thủ Thiêm: Chủ đầu tư phải xây căn hộ mẫu

Nhằm đẩy nhanh việc xây dựng khu chung cư tái định cư (TĐC) thuộc dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm do Công ty Phát triển Quốc tế Thế kỷ 21 làm chủ đầu tư tại phường Bình Khánh quận 2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Nguyễn Thành Tài vừa yêu cầu các cơ quan chức năng nhanh chóng giải quyết, hoàn tất mọi thủ tục có liên quan dự án này đúng tiến độ.

Trong đó, TP lưu ý chủ đầu tư phải xây dựng căn hộ mẫu để giới thiệu cho người dân TĐC biết. UBNDTP cũng yêu cầu UBND quận 2 kiên quyết xử lý các trường hợp lấn chiếm đất, xây dựng bất hợp pháp các chòi lá trên phần đất đã bồi thường, gây cản trở thi công dự án; đồng thời giải quyết dứt điểm việc bồi thường, hỗ trợ các trường hợp còn lại, kể cả áp dụng biện pháp hành chính cưỡng chế để thu hồi đất, nhanh chóng bàn giao toàn bộ mặt bằng cho chủ đầu tư thi công.

2. TPHCM: Di dời và tái định cư các hộ dân tại các chung cư hư hỏng - Vẫn còn chậm

Đó là đánh giá của UBND TPHCM đối với chương trình di dời và tái định cư các hộ dân đang cư ngụ tại các chung cư hư hỏng, xuống cấp trên địa bàn TP. UBNDTP yêu cầu Sở Tài chính nhanh chóng hoàn thành dự thảo với nội dung đảm bảo tính khả thi về phương thức bồi thường, xác định các khoản nghĩa vụ tài chính của nhà đầu tư, chính sách chung để giải quyết đối với từng nhóm đối tượng đang sử dụng… để trình Thường trực UBNDTP ngay.

Được biết, sau 2 năm thực hiện chương trình “Thay thế 0,3 triệu m2 sàn chung cư đã hết thời gian sử dụng”, TP đã sửa chữa, tháo dỡ và xây dựng mới được 1.259 căn hộ chung cư, chỉ đạt 22% so với kế hoạch (thấp hơn chỉ tiêu đến 18%).

Nguyên nhân là do các quận-huyện còn lúng túng trong việc lựa chọn chủ đầu tư để thực hiện. Bên cạnh đó, quỹ nhà tái định cư và tạm cư của các quận-huyện vẫn còn thiếu.

Theo Sài Gòn Giải Phóng