Doanh nghiệp địa ốc nghỉ Tết dài

Cập nhật 04/02/2009 08:40

Năm mới, nhiều công ty địa ốc chỉ chọn ngày đẹp "mở hàng" lấy may, rồi hầu hết đợi qua "Rằm" mới chính thức làm việc. Tận dụng thời gian, họ đi lễ ở chùa Hương, đền Bà Chúa Kho, chợ Viềng...

Chọn ngày đẹp để "mở hàng" là điều mà hầu hết các công ty đều làm để mong một năm mới thuận lợi. Ông Phạm Đức Toàn, Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản EZ Việt Nam, cho biết mùng 8 Tết (mùng 2/2) là ngày phát lộc nên công ty ông đã chọn giờ, chọn người xông đất để lấy may mắn cho cả năm.

Thị trường bất động sản trầm lắng, đã dự trù trường hợp vắng khách nên các hợp đồng của ông ty ông Toàn chủ yếu được hoàn thiện dần từ trước Tết. "Ra Tết chỉ cần chọn ngày đẹp để hoàn thiện xong khâu cuối cùng là ổn", ông Toàn nói. Số lượng khách hàng đầu năm cũng thường không nhiều, chủ yếu là anh em trong nghề, bạn làm ăn, đối tác chiến lược hoặc các ngân hàng đến chúc Tết.

Tương tự, nhiều công ty địa ốc cho biết, so với thời kỳ sôi động, số lượng khách hàng giảm rõ rệt. Giao dịch túc tắc, các công ty địa ốc kết hợp vừa làm vừa... nghỉ ngơi để qua Rằm tháng Giêng mới chính thức bắt tay vào công việc.

Theo nhiều công ty bất động sản, đầu năm, khách hàng đến chỉ để "thăm dò" thị trường. Họ chủ yếu hỏi về giá cả, khu vực và vị trí để chờ đợi qua Rằm mới làm thủ tục. Anh Nguyễn Văn Khánh, nhân viên marketing Công ty Bất động sản Hà Nội Vàng, cũng cho biết, công ty anh đã chọn ngày đẹp mở hàng xông đất từ mùng 6 Tết. Tuy nhiên, phải qua Rằm công ty mới chính thức đi vào hoạt động bởi theo anh, tại thời điểm này nhiều gia đình vẫn chủ yếu đi chùa chiền. "Từ nay đến ra Giêng, chúng tôi vẫn làm ăn túc tắc. Nhưng chính thức đi vào hoạt động phải qua Rằm", anh cho biết.

Đại diện văn phòng bất động sản Alohouse, ông Nguyễn Đức Trình cho biết, trong ngày 8 Tết, kể từ khi mở hàng, có khá nhiều khách hàng gọi điện thoại hỏi thông tin về nhà cho thuê. "So với thời kỳ sôi động, số lượng khách hàng giảm sút nhiều song ngày mở hàng được như thế đã là may mắn rồi", ông Trình nói.

Đầu xuân mới, những người kinh doanh bất động sản có thói quen đi lễ đền chùa để lễ cầu phúc cho cả năm. Các doanh nghiệp đầu tư bất động sản chủ yếu đi thăm nom chúc Tết, du lịch và làm công tác ngoại giao. Bởi nhiều người quan niệm cả năm đã vất vả, tháng giêng là tháng nghỉ ngơi trước khi bắt đầu một năm mới có nhiều biến động. Lễ hội chùa Hương, đền Bà Chúa Kho, chợ Viềng, phủ Giầy... là nơi được nhiều người kinh doanh nhà đất lựa chọn.

Anh Quang Hùng, nhân viên tư vấn của một công ty bất động sản tại Nguyễn Chí Thanh cho biết, năm nay, anh đã gác tất cả các giao dịch đến qua Rằm để đi chợ Viềng, kết hợp phủ Giây cùng đền Trần ở Nam Định để cầu may. "Thị trường trầm lắng. Khách hàng thường đắn đo lựa chọn kỹ trước khi ra quyết định nên các giao dịch khó thành công vào dịp đầu năm nên tôi cứ thong thả đi du xuân đã", anh chia sẻ.

Ngoài cầu lộc, nhiều người còn cầu "duyên may" khi đi chợ Viềng. Bởi nhiều người vẫn "kháo" nhau, làm nghề kinh doanh nhà đất cần phải có "duyên" buôn bán. Tùy theo mệnh, mỗi người sẽ chọn những món đồ thích hợp để "mua may, bán rủi". Vốn mệnh thủy, theo thuật ngũ hành, anh Hùng chủ yếu mua những thứ bằng đồng để "kim sinh thủy" nhằm tăng duyên may trong cả năm.

DiaOcOnline.vn - Theo Đô Thị