Diện mạo mới ven dòng sông Thị Tính

Cập nhật 11/06/2007 20:00

Thị Tính là một nhánh sông nhỏ của sông Sài Gòn, chảy ngang thị xã Thủ Dầu Một. Vùng thượng nguồn này được bao bọc bởi những vườn cao su bạt ngàn, kéo dài từ Tây Ninh xuống tận Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Cùng với sự phát triển ồ ạt của các khu công nghiệp, hàng loạt dự án khu dân cư, đô thị mới đang dần hình thành, tạo ra một diện mạo mới đầy sức hút ven dòng sông Thị Tính.

Dự án Western Land nằm ven sông Thị Tính là một điểm nhấn đặc biệt cho các khu biệt thự. Cảnh sông nước sẽ tạo ra bầu không khí trong lành, mát mẻ, thanh bình đối với cả khu vực.

Từ nguồn nước của dòng Thị Tính, các kiến trúc sư đã kiến tạo hàng loạt con lạch đưa nước vào từng ngõ ngách của dự án. Với cách thiết kế này không chỉ giúp điều hòa nhiệt độ mà 2 hồ nước sinh thái còn là những nét điểm xuyết rất tinh tế cho khu vực Western Land.

Về lâu dài, khi việc xây dựng dự án hoàn thành, những lợi thế của sông nước sẽ được tận dụng để xây dựng thêm các làng vui chơi, phục vụ cho nhu cầu giải trí, nghỉ dưỡng của các chủ nhân nơi đây.

Cũng dọc bờ sông hiền hòa này, cách Western Land không xa là khu du lịch Đại Nam có chiều dài 10,2 km nối từ dòng Thị Tính đến sông Sài Gòn hiện đang được đánh giá là khu du lịch dài nhất thế giới.

Riêng về số lượng phòng của khu du lịch này đã lên đến 4.000, mỗi phòng được bài trí theo phong cách của các vương triều Á-Âu, vừa hiện đại vừa cổ điển, là nơi được xem là khách sạn có số lượng phòng nhiều nhất và lớn nhất Việt Nam.

Bên cạnh đó, khu vực sân golf có diện tích 217 ha, đã tạo nên đẳng cấp giải trí cho khu vực này.

Với sự xuất hiện của các khu biệt thự lịch sự, sang trọng, dòng sông Thị Tính nằm duyên dáng giữa một thung lũng với các ngọn đồi phủ một màu xanh mát dịu lòng người. Nhờ đó, cảnh quan, môi trường sẽ được cải thiện một cách đáng kể.

Trong năm 2004, sông Thị Tính được Công ty Cổ phần phát triển Khu công nghiệp Sóng Thần đầu tư 61 tỷ đồng cho việc nạo vét gồm 49km dọc theo hai bờ sông và 28 km của 8 nhánh suối đổ ra sông.

Ông Lương Trí Thìn, Tổng giám đốc Công ty TNHH DV–XD địa ốc Đất Xanh cho biết: “Nằm cạnh dòng sông Thị Tính, đó là một điểm nhấn đặc biệt của Western Land mà không phải dự án nào cũng có được. Chúng tôi nỗ lực để mang đến cho khu vực này một cảnh quan môi trường an toàn, sạch đẹp, góp phần tô điểm thêm cho vẻ đẹp tiềm ẩn của khu kinh tế năng động Bình Dương”.

Khu biệt thự Western Land được xây dựng trên diện tích 32ha, gồm 129 căn biệt thự. Mỗi căn có diện tích từ 523.9m2 đến 2.802m2, giá bán từ 2,3 tỷ đến 8,7 tỷ đồng/căn.

 Song Bình
Theo Sài Gòn Giải Phóng