Dịch vụ Sun Square kém, CĐT Đô Thị Thăng Long vẫn “chém đẹp” dân

Cập nhật 10/10/2018 10:32

Trong khi không được hưởng dịch vụ tiện ích tốt nhất thì cư dân chung cư Sun Square (21 Lê Đức Thọ, Mỹ Đình II, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội) vẫn phải đóng mức phí cao ngất.

Như Kiến Thức đã thông tin, cư dân chung cư Sun Square nhiều lần bức xúc vì dịch vụ tiện ích công cộng thiếu thốn, không giống như những cam kết ban đầu của chủ đầu tư. Ngoài ra, một điều nữa khiến người dân tiếp tục bức xúc và tranh cãi gay gắt với chủ đầu tư - công ty Đô Thị Thăng Long (Thăng Long UDIC) - chính là việc phải nộp phí dịch vụ quá cao so với những gì họ đang được hưởng.

“Ở Sun Square, ban đầu chủ đầu tư yêu cầu con số lên đến 9.000, 10.000 đồng/m2 nhưng ban liên lạc và cư dân đấu tranh, họ giảm xuống 7.700 đồng/m2. Giờ họ lại bảo là 8.100 đồng/m2. Sau đó, họ tự nhận dịch vụ tiện ích chỉ mới đạt được 80% nên thu 6.600 đồng/m2. Cư dân chúng tôi không phản đối chuyện phải nộp phí cao hay thấp, sẵn sàng đóng đầy đủ, nhưng chúng tôi muốn số tiền mà cư dân đóng góp phải tương ứng với chất lượng dịch vụ mà cư dân được hưởng”, ông Hoàng Xuân Thuyên, đại diện cho Ban liên lạc Sun Square (do phần đông người dân bầu), cho biết.

Nhiều hộ dân ở Sun Square đã treo băng rôn phản đối chủ đầu tư vì những bất cập.

Thực tế, theo thừa nhận của cư dân, chung cư Sun Square dù đã đi vào hoạt động nhưng vẫn chưa có Ban Quản trị tòa nhà. Chính vì thế, hơn 100 hộ dân đã họp lại để bình bầu một ban liên lac  riêng, đại diện cho tiếng nói của cư dân Sun Square nhằm đàm phán về vấn đề thu phí dịch vụ với chủ đầu tư. Tuy nhiên, chủ đầu tư là Đô thị Thăng Long (Thăng Long UDIC) không thừa nhận ban liên lạc này.

Theo chị Lê Thị Thu An, một cư dân đang sinh sống ở đây cho biết, chủ đầu tư đưa một bảng tính riêng về phí dịch vụ hơn 8.000 đồng/m2, còn phía cộng đồng cư dân lại đưa một bảng tính riêng với mức phí dịch vụ 5.200 đồng/m2. Hai bên tranh cãi một hồi thì chủ đầu tư tính xuống còn mức giá 6.600 đồng/m2.

Mức phí dịch vụ tạm tính mà một số hộ dân đã đóng.

Chị An cho biết thêm, trong cuộc họp gần đây nhất vào ngày 3/9/2018, cư dân chấp nhận đóng mức phí 5.500 đồng/m2. Tuy nhiên, chủ đầu tư không đàm phán tiếp với cư dân, mà ra một  văn bản thông báo: Nếu không đóng mức 6.600 đồng/m2 trước ngày 23/9/2018, họ sẽ cắt điện.

Nói về chất lượng dịch vụ không tương xứng với số tiền phải đóng, trong cuộc gặp với PV Kiến Thức ngày 14/9/2018, đại diện ban liên lạc cùng một số hộ dân chia sẻ, họ không đồng tình với chủ đầu tư về khoản thu phí dịch vụ, vì sau khi chuyển đến sinh sống, người dân gặp khá nhiều phiền toái. Cụ thể như: Các nhà hàng ăn uống ở phía dưới không có ống thoát mùi, trực tiếp xả mùi hôi ra không khí và vào giữa khe kết nối 2 tòa nhà, gây ảnh hưởng cuộc sống cư dân; Tòa nhà không có nhà để rác, rác cứ tập kết ở một góc, bốc mùi xú uế; Thang máy thích tắt điện lúc nào thì tắt, máy phát điện dự phòng không hoạt động khi mất điện (ít nhất đã 3,4 lần xảy ra tình trạng như vậy); Có hộ khi mưa, nước ngấm vào nhà qua đường cửa kính…

Thậm chí, theo phản ánh, có lần tấm kính cường lực phía tầng trên bất ngờ rơi tự do xuống dưới sảnh, may lúc ấy không có ai qua lại. Một số người phát hiện sự việc đã nhanh chóng chụp ảnh để đối chất với chủ đầu tư.


Người dân chia sẻ hình ảnh tường nhà bị thấm nước khi trời mưa trên cộng đồng mạng. Ảnh: FB Cộng đồng cư dân Sun Square.

“Chất lượng dịch vụ của Sun Square rất tồi. Vậy căn cứ vào đâu mà họ đưa ra phí dịch vụ theo tôi là quá cao như thế?”, ông Hoàng Xuân Thuyên bức xúc. Cũng như ông Thuyên, nhiều người dân ở đây còn so sánh mức phí dịch vụ này với một số chung cư tương đồng gần khu vực như CT2B Khu đô thị Mỹ Đình 2 trên đường Lê Đức Thọ ngay gần góc đối diện Sun Square có phí dịch vụ 2.500 đồng/m2; Chung cư Mỹ Đình Plaza 2 phí dịch vụ là 4.600 đồng/m2...

Quá bức xúc, một số cư dân Sun Square bắt đầu căng băng rôn, biểu ngữ phản đối chủ đầu tư trên các căn hộ của mình.

Trước những bức xúc cũng như nhiều câu hỏi của người dân, Kiến Thức đã nhiều lần liên lạc với đại diện CĐT Sun Square để làm rõ vấn đề, tránh sự hiểu lầm không đáng có. Tuy nhiên, sau nhiều ngày liên lạc, Kiến Thức vẫn chưa nhận được bất kỳ sự hồi âm nào của đơn vị này.

DiaOcOnline.vn - Theo Kiến Thức