Địa ốc Bình Dương sôi động

Cập nhật 11/10/2007 10:00

Ngày càng nhiều chuyên gia, nhà đầu tư chọn làm việc tại Bình Dương thay vì TP HCM, khiến nhu cầu biệt thự cao cấp ngày càng tăng.

Nổi bật và sôi động nhất của thị trường địa ốc hiện nay là các dự án xây dựng biệt thự cao cấp nằm kế cận các khu công nghiệp ở Bến Cát. Đầu năm Công ty cổ phần Kinh doanh và Phát triển đã khởi động xây dựng Làng chuyên gia Ruby Land trên diện tích 10 ha tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 2 (Bến Cát). Làng chuyên gia bao gồm nhiều loại biệt thự như đơn lập, song lập và nhà phố liên kế với giá bán dao động 1 đến 2,6 tỷ đồng/biệt thự, diện tích 115 m2 - 413 m2.

Gần đây, Công ty cổ phần Kinh doanh và Phát triển tiếp tục công bố các căn hộ, biệt thự ở phố thương mại, dịch vụ Bàu Bàng, nằm ở vị trí đẹp nhất của Khu công nghiệp và đô thị Bàu Bàng đang được triển khai xây dựng.

Cũng tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 2, khu biệt thự vàng Rich Land do Công ty cổ phần Xây dựng và Giao thông làm chủ đầu tư xây dựng trong năm 2007 đã được giới doanh nhân, chuyên gia đánh giá rất cao. Theo chủ đầu tư, tình hình kinh doanh tại khu biệt thự vàng này khả quan, ngay trong ngày công bố đã có 50% căn biệt thự và nhà phố được đặt mua.

Công ty Địa ốc Đất Xanh cũng công bố dự án khu biệt thự Western Land rộng 32 ha tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 2. Theo thiết kế, dự án dành nhiều diện tích đất cho các công trình giao thông, cây xanh, công trình phúc lợi và có 129 biệt thự, mỗi căn rộng 524 m2 - 2.802 m2 với giá bán 2,3 - 8,7 tỷ đồng/căn.

Nhiều dự án địa ốc lớn đang khởi động

Dự án Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ do Tổng Công ty Đầu tư Phát triển nhà & Đô thị, Bộ Xây dựng triển khai xây dựng trong quý IV. Đây là dự án khu đô thị quy mô lớn có tổng diện tích khoảng 364 ha được triển khai qua 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 triển khai trên diện tích 147 ha; trong đó phần đất ở được bố trí trên diện tích 63 ha gồm 4 dạng là đất biệt thự, đất liên kế, đất chung cư và đất tái định cư. Còn lại 84 ha được bố trí xây dựng các công trình công cộng, đất cây xanh, đường giao thông, khu xử lý chất thải...

Dự án Khu đô thị sinh thái Mỹ Phước được ký kết hợp tác liên doanh xây dựng giữa Tập đoàn Becamex IDC và Tập đoàn SP Setia Berhad, Malaysia. Quy mô dự án lên đến 226 ha được xây dựng tại trung tâm Khu công nghiệp Mỹ Phước bao gồm các hạng mục như những dòng suối, hồ, biển nhân tạo, khu đô thị hiện đại, khu giải trí và khu thương mại, trung tâm khám bệnh, trường quốc tế, dự án khu dân cư như nhà liên kế, chung cư và chung cư cao cấp cùng hệ thống cây xanh được trồng nhiều để tạo môi trường trong lành... Công trình được thiết kế sáng tạo, gắn việc bảo tồn sinh thái với cam kết tôn trọng môi trường sống nhằm cân bằng môi trường sinh thái tự nhiên với tổng vốn khoảng 600 triệu USD.

Theo ý kiến nhiều doanh nghiệp, loại hình biệt thự cao cấp hiện nay tại Bình Dương có nhu cầu rất lớn mà khả năng đáp ứng chỉ mới được một phần nhỏ. Nguyên nhân chính là các doanh nhân đầu tư, chuyên gia làm việc tại Bình Dương và các khu vực kế cận mua nhà để ở, tiện lợi và hiệu quả hơn so với ở TP HCM, để không phải sáng đi chiều về, không mất thời gian và không phải chịu nạn tắc đường.

Theo Bình Dương