Đề nghị kêu gọi doanh nghiệp xây nhà 35m2

Cập nhật 23/05/2008 11:00

Ngày 22-5, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Trung Tín đã tiếp Liên đoàn Bất động sản (BĐS) quốc tế Malaysia, cùng các doanh nghiệp kinh doanh địa ốc nước này, sang tìm hiểu cơ hội đầu tư tại TP.HCM.

Tại buổi làm việc, đại diện Liên đoàn BĐS quốc tế Malaysia chia sẻ: hiện TP có nhiều dự án nhà ở cao cấp dành cho người thu nhập cao nhưng ít kêu gọi đầu tư các dự án nhà ở cho người thu nhập thấp. Đơn vị này nêu kinh nghiệm ở Malaysia và Hong Kong (Trung Quốc) là nên xây nhà nhỏ (diện tích 35m2) và đưa ra khung giá bán để kêu gọi các doanh nghiệp tham gia. Để làm như vậy TP phải dành ra quĩ đất nhất định và các chính sách ưu đãi để đầu tư cho loại nhà ở này.

Phó chủ tịch Nguyễn Trung Tín cho biết TP sẽ xem xét đề nghị của Liên đoàn BĐS quốc tế Malaysia xung quanh đề xuất về nhà ở cho người thu nhập thấp. Theo ông, nhu cầu TP trong những năm tới cần khoảng 10.000 phòng khách sạn từ 3-5 sao, sắp tới sẽ có chính sách kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực này.

Ông Tín cũng cho biết TP cũng thiếu các trung tâm triển lãm, trung tâm hội nghị quốc tế và cần các doanh nghiệp nước ngoài tham gia. Riêng các trung tâm mua sắm, trung tâm thương mại sẽ được TP qui hoạch lại theo hướng đặt ở các đô thị mới như khu đô thị Thủ Thiêm, khu Nam Sài Gòn...

Theo Địa Ốc TTO