Đề nghị cấp vốn cho nhà ga T2 Nội Bài

Cập nhật 23/02/2009 15:45

Cục Hàng không VN vừa kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải ưu tiên bổ sung vốn cho các công trình đầu tư cơ sở hạ tầng trọng điểm trong đó có dự án nhà ga T2 Nội Bài.

Theo kế hoạch, Nhà ga hành khách T2 sắp được xây dựng gồm một tòa nhà 4 tầng với tổng diện tích sàn khoảng 90.000 m2, được thiết kế với các đặc điểm như chất lượng dịch vụ cao, luồng hành khách thông suốt, khả năng mở rộng trong tương lai dễ dàng, an ninh bảo đảm, tính thương mại cao và hệ thống trang thiết bị hiện đại. Sau khi Nhà ga T2 hoàn thành, Nhà ga T1 sẽ được chuyển đổi thành nhà ga nội địa. Cùng với Nhà ga T2, Nhà khách VIP, hệ thống hang ga, phòng cháy, ga hàng hóa... cũng sẽ được nâng cấp.

Ngoài ra, một số công trình đề nghị bổ sung vốn, gồm dự án sửa chữa, nâng cấp khác như đường lăn song song cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, mở rộng cảng hàng không Cát Bi, Hải Phòng; xây dựng cảng hàng không Nà Sản, nhà ga Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, cảng hàng không Cần Thơ...

Năm 2008, ngân sách chỉ cấp 190 tỷ đồng cho các công trình xây dựng cơ bản trong ngành hàng không, chủ yếu là vốn đối ứng và được bố trí vào các dự án chuyển tiếp. Đến hết năm 2008, tổng giá trị khối lượng đủ thủ tục giải ngân là hơn 197 tỷ đồng.

Trước đó, nhà ga T1 Nội Bài cũng được bơm thêm 2,5 tỷ đồng để khắc phục sự cố dột mái. Nhà ga T1 tại Cảng hàng không Nội Bài (Hà Nội) được đưa vào sử dụng từ tháng 10/2001, với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, diện tích 90.000 m2.

Chỉ sau chưa đầy 5 năm đưa vào sử dụng, trần bê tông bắt đầu bị nứt, phần mái lợp bắt đầu ngấm nước, và dột. Những ngày mưa lớn, nước ào ào chảy xuống ngập lênh láng ở bộ phận làm thủ tục cho khách.

DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress