Đất thổ cư diện tích nhỏ vẫn rất "ăn" khách

Cập nhật 11/12/2013 08:23

Thị trường BĐS Hà Nội dù chưa thoát cảnh trầm lắng nhưng phân khúc đất thổ cư có diện tích nhỏ, tầm tiền từ 1,5 -2 tỷ đồng/căn vẫn có giao dịch.

Có trong tay 900 triệu đồng, vợ chồng anh Nguyễn Thế Vũ (công chức quận Đống Đa) xoay sở tính chuyện mua nhà. Tuy nhiên, với số tiền đó chỉ có thể mua được nhà chung cư có diện tích nhỏ mà lại xa trung tâm. Sau nhiều ngày tìm kiếm, vợ chồng anh quyết định chọn mua một mảnh đất thổ cư rộng 30m2 tại khu vực xã Vĩnh Ngọc, Đông Anh cạnh chân cầu Nhật Tân.


Anh Vũ cho biết, 1 tháng nay anh đã khảo sát giá nhà đất tại các quận nội thành Hà Nội, tuy nhiên để mua nhà đất trong ngõ ít nhất anh cũng phải có 2 -2,5 tỷ đồng. Vì vậy, mà vợ chồng anh quyết định sang khu vực xã Vĩnh Ngọc. Sau cơn sốt giữa tháng 11 năm ngoái thì hiện này giá đất trong làng chỉ khoảng 25-30 triệu đồng/m2, đường ô tô vào 35-38 triệu đồng/m2. Như vậy, nếu tính cả tiền đất và tiền xây dựng là anh vừa đủ tiền, không phải vay mượn thêm của người ngoài. Hi vọng một, hai năm nữa cây cầu Nhật Tân hoàn thành thì khoảng cách đi sang Hà Nội cũng được rút ngắn lại.

Chị Hạnh văn phòng sàn giao dịch BĐS VNI trên đường Lê Văn Lương cho hay, thị trường sau một thời gian dài đóng băng, vài tháng gần đây, giao dịch tăng dần. Đặc biệt, phân khúc nhà, đất thổ cư có sổ đỏ được rất nhiều người tìm mua.

“Văn phòng VNI vừa môi giới thành công 2 lô đất thổ cư diện tích 35 m2 trong ngõ phố Tô Hiệu, Quang Trung (Hà Đông), giá trị các căn nhỏ này 1,4 -1,6 tỷ đồng. Khách hàng mua nhà là người mua để ở. Mặc dù, giá bất động sản như phản ánh báo chí giảm 30-40% tuy nhiên những phân khúc nhà đất thổ cư nhỏ không giảm bao nhiêu. Tính trung bình mỗi m2 đất thổ cư mà văn phòng vừa giao dịch cũng khoảng 35-45 triệu đồng/m2 đắt ngang bằng đất dự án các khu đô thị mới trong quận Hà Đông ” chị Hạnh cho biết.

Khảo sát của phóng viên tại một số sàn giao dịch trên đường Lê Văn Lương, nhà thổ cư có diện tích 25 - 40m2 có căn nào đều được khách hàng mua hết. Đặc biệt, những căn nhà ở quận gần trung tâm luôn được khách hàng ráo riết săn tìm. 

Ông Nguyễn Minh Hòa, Giám đốc sàn BĐS H.P trên đường Khuất Duy Tiến cho rằng, ở vào thời điểm thị trường BĐS đang trầm lắng, ảm đạm, thì những khách hàng đang có nhu cầu nhà ở thực sự có nhiều cơ hội sở hữu nhà. Tại một số sàn đa phầnmôi giới thành công đều là các mảnh đất thổ cư bởi giá cả của phân khúc này hợp với túi tiền của khách hàng; giấy tờ sổ đỏ chính chủ; cộng với tâm lý "tấc đất cắm dùi"… càng khiến phân khúc này sôi động hơn.

Tham khảo tại các trang web mua bán nhà đất lớn tại Hà Nội cho thấy, giá nhà đất thổ cư tại 4 quận nội thành vẫn đứng ở khoảng 70-85 triệu đồng/m2, tại khu vực quận Cầu Giấy, Từ Liêm, giá nhà ở mức thấp hơn 60-70 triệu đồng/m2, tại khu vực quận Hà Đông giá chào bán đạt mức 45-55 triệu đồng/m2. Tại An Khánh (huyện Hoài Đức), giá đất nền phổ biến ở mức 10-15 triệu đồng/m2. Tại khu vực huyện Đan Phượng, đất khu vực thị trấn Phùng cũng chỉ chừng 25-30 triệu đồng/m2. Khu vực quận Hoàng Mai, Thanh Trì mặt bằng giá nhà thổ cư khoảng 30-35 triệu đồng/m2,khu vực Đông Anh – Mê Linh khoảng 20-25 triệu đồng/m2.

DiaOcOnline.vn - Theo Vnmedia