Đất Nam Sài Gòn giảm giá

Cập nhật 05/07/2007 09:00

Sau một thời gian dài “nóng sốt”, giao dịch tại những dự án đất khu Nam Sài Gòn vào kỳ ảm đạm. Hàng loạt dự án đang đóng băng, nhiều dự án đang được rao bán với mức giá tụt xuống 1-3 triệu đồng/m2.

Nhiều dự án có vị trí tốt có mức giảm giá khoảng 1 triệu đồng/m2 như dự án Phú Mỹ, nằm sát với Phú Mỹ Hưng, dự án ADC, dự án công ty Công Ích quận 4… Các dự án khác như đất Him Lam - Kênh Tẻ, hay dự án Phước Kiểng cũng được chào giá thấp hơn 3 triệu đồng/m2.

Giá đất tại các khu biệt thự của Phú Mỹ Hưng cũng xuống giá, một số nơi giá chuyển nhượng tụt xuống còn khoảng 7,8 tỷ đồng/căn, giảm 600 triệu đồng/căn. Giá chuyển nhượng phiếu đặt chỗ những dự án chung cư “nóng” nhất khu vực cũng tụt giảm 100-150 triệu đồng/phiếu cho những vị trí đẹp, giờ chỉ còn 80-100 triệu đồng/phiếu, còn tại những vị trí “xấu” giá giao dịch chỉ còn 40-80 triệu đồng/phiếu.

Theo lý giải của ông Trần Đăng Khoa, Phó phòng Makerting Công ty Địa ốc Sacomreal, giá giảm chủ yếu do tác động của các nhà đầu tư theo phong trào. Khi thấy thị trường đột nhiên sôi động, họ nhảy vào, khi thị trường chững lại, họ vội bán để thu hồi vốn và không đủ vốn để đầu tư tiếp.

Theo SGTT