Dành đất xây trường mầm non cho con công nhân

Cập nhật 02/03/2011 09:50

Ban Quản lý các KCX – KCN TPHCM (HEPZA) và Sở GDĐT TPHCM vừa có cuộc họp bàn về việc xây dựng trường mầm non cho con CN, NLĐ đang làm việc tại KCX – KCN của TP.

Theo số liệu của BQL HEPZA, hiện nay trên địa bàn TP có 265 ngàn CN, trong đó 65% là NLĐ nhập cư. Tính theo chuẩn cư dân thông thường, với số lượng người như trên thì cần khoảng 30 trường mầm non. Bà Trần Thị Kim Thanh - Phó GĐ Sở GDĐT TP - cho biết, theo quy định của TP, đến năm 2012 phải hoàn thành việc phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Do đó, về phía sở quan tâm nhất đó là cơ sở vật chất, trường, lớp cho trẻ con CN tại các KCX – KCN.

Công nhân Nhà máy Việt Long. Ảnh Đ.H

Theo ông Nguyễn Tấn Định - Phó GĐ BQL HEPZA - dự kiến đến năm 2020 toàn TP sẽ có trên 500,000 CN làm trong những KCX – KCN trên địa bàn TP. Chính vì vậy, việc bảo đảm những khu lưu trú cho CN và trong những khu này phải có trường lớp giữ trẻ cho con em họ là điều thiết yếu.

Hiện nay, BQL HEPZA đã quy hoạch 22 khu lưu trú cho CN, 13 khu đã đi vào hoạt động và 2 khu đang hoàn chỉnh hạ tầng. Từ đó, BQL đã làm đề án và lên kế hoạch xây dựng các trường mầm non tại những khu lưu trú. BQL HEPZA cũng đã kiến nghị với TP hỗ trợ ngân sách để xây dựng cơ sở vật chất.

Ngoài ra, BQL còn vận động Cty hạ tầng xây dựng nhà lưu trú cho CN, thiết kế một phần cho nhà trẻ, vận động các DN, nhà hảo tâm cùng tham gia xây dựng các trường mầm non, sau đó bàn giao lại cho BQL. Trước mắt, BQL HEPZA sẽ dành diện tích đất tốt nhất về môi trường từ điều chỉnh mảng cây xanh theo chỉ đạo của TP để triển khai xây dựng 13 trường mầm non tại KCN Vĩnh Lộc (Bình Chánh), Tân Tạo (Bình Tân), Hiệp Phước (Nhà Bè), Linh Trung 2... và Tân Thuận (Q.7).

Được biết, cuối tuần này UBND TP sẽ có cuộc họp chỉ đạo với Sở GDĐT và BQL HEPZA về việc tháo gỡ khó khăn cho vấn đề trường, lớp cho trẻ con CN trong các KCX - KCN.

DiaOcOnline.vn - Theo Lao Động