Từ nay đến cuối năm 2009, Đà Nẵng sẽ có thêm 6 khu khu dịch cao cấp đưa vào hoạt động giai đoạn 1, chủ yếu là các dự án ở khu vực ven biển.
Sở Văn hoá - Thể thao - Du lịch (VH-TT-DL) Đà Nẵng ngày 16/3 cho hay, qua khảo sát tiến độ các dự án du lịch trên địa bàn, từ nay đến cuối năm sẽ có thêm 6 khu du lịch đưa vào hoạt động giai đoạn 1.
Trong đó, ngoài khu du lịch Cáp treo Bà Nà được xây dựng ở khu sinh thái Bà Nà - Núi Chúa, các khu nghỉ dưỡng còn lại đều tập trung ở ven biển như Silver Shore - Hoàng Đạt, Olalani, Tiên Sa, Xuân Thiều và Sơn Trà Spa.
Trước đó, trong năm 2008, trên địa bàn Đà Nẵng đã có thêm 4 khách sạn chất lượng cao với 295 phòng được đưa vào khai thác, trong đó có khách sạn Green Plaza tương đương 5 sao với 175 phòng.
Số khách sạn mới này đã góp phần đáp ứng nhu cầu khách đang tăng rất cao trong dịp diễn ra cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2009.
Theo thống kê của Sở VH-TT-DL Đà Nẵng, hiện trên địa bàn TP có 46 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch với tổng vốn 1,819 tỷ USD. Trong đó có 12 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn 763 triệu USD và 34 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn 1,056 tỷ USD.
Do gặp nhiều khó khăn về nguồn khách vì ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thế giới nên bên cạnh việc đề ra chỉ tiêu phấn đấu đón 550.000 lượt khách quốc tế trong năm 2009, Đà Nẵng cũng dự kiến chỉ có thể đón khoảng 380.000 lượt (năm 2008, Đà Nẵng đón 420.000 lượt khách quốc tế, tăng 40% so với năm 2007).
Tuy nhiên, theo bà Dương Thị Thơ, Trưởng phòng Quản lý nghiệp vụ (Sở VH-TT-DL Đà Nẵng), với chủ trương kích cầu du lịch nội địa, Đà Nẵng vẫn đặt chỉ tiêu đón 1,33 triệu lượt khách trong năm 2009, tăng 10% so với năm 2008; trong đó khách nội địa đạt 950.000 lượt.
Tổng doanh thu chuyên ngành du lịch đạt 900 tỷ đồng, tăng 11% so với năm 2008; thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch đạt 2.340 tỷ đồng.
Để đạt được mục tiêu này, hàng loạt biện pháp nhằm khắc phục tình hình sụt giảm nguồn khách đang được ngành du lịch Đà Nẵng tập trung triển khai như tổ chức liên kết với các hãng hàng không, khách sạn, đơn vị lữ hành và các đơn vị dịch vụ du lịch khác có chính sách giảm giá tour, nâng cao chất lượng dịch vụ và tổ chức các sự kiện để thu hút khách.
Ngành du lịch TP cũng tăng cường công tác xúc tiến quảng bá điểm đến như tổ chức cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế 2009, xúc tiến nguồn khách tại các thị trường Hà Nội, T.HCM, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp… ; xúc tiến mở các đường bay quốc tế trực tiếp Đà Nẵng - Nhật Bản, Đà Nẵng - Hong Kong.
DiaOcOnline.vn - Theo Vietnamnet