Công ty của nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp từng ‘đội sổ’ nợ thuế

Cập nhật 22/01/2019 13:45

Chỉ trong vòng nửa năm 2018, Công ty TNHH bất động sản Diệp Bạch Dương của nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp đã 2 lần lọt vào danh sách "đen" nợ thuế, bị Cục thuế TP. HCM “bêu tên”.

                                   
Công ty của nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp từng ‘đội sổ’ nợ thuế. (Ảnh minh hoạ)

Gần đây nhất, trong danh sách 256 doanh nghiệp nợ thuế, tiền phạt, tiền chậm nộp kỳ tháng 10/2018 có tên Công ty TNHH Bất động sản Diệp Bạch Dương với số nợ 35,5 tỷ đồng.

Trước đó vài tháng, Công ty TNHH Bất động sản Diệp Bạch Dương cũng đã nằm trong danh sách các doanh nghiệp nợ thuế đợt 2/2018, tính đến ngày 31/5/2018, được cục thuế TP. HCM công bố. Công ty TNHH Bất động sản Diệp Bạch Dương thời điểm này bị nêu tên với khoản nợ 33,9 tỷ đồng.

Được biết, trước đó, công ty bất động sản của nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp cũng từng nhiều lần bị “bêu tên” vì các khoản nợ lớn về thuế và nợ ngân hàng. Trong đó, thông tin về việc doanh nghiệp này nợ hàng nghìn tỷ đồng tại ngân hàng Agribank đã từng gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, theo Kiểm toán Nhà nước, tại Ngân hàng Agribank chi nhánh TP. HCM, dư nợ của Công ty TNHH Bất động sản Diệp Bạch Dương đến hết tháng 12/2012 là 3.700 tỷ đồng, trong số này nợ gốc là 2.968 tỷ đồng, tiền lãi 732 tỷ đồng.

Công ty TNHH bất động sản Diệp Bạch Dương được bà Dương Thị Bạch Diệp lập ra vào năm 1985, có địa chỉ tại quận 3, TP. HCM. Bà cũng là Giám đốc của công ty này.

Dù sở hữu nhiều "đất vàng", song nữ doanh nhân Dương Thị Bạch Diệp lại được biết đến nhiều hơn qua việc là một trong những người đầu tiên sở hữu chiếc xe Rolls - Royce Phantom – dòng xe siêu sang của Anh quốc cùng biển số độc: 77L-7777.

Từng chia sẻ với báo giới, nữ doanh nhân sinh năm 1948 cho biết doanh nghiệp của bà sở hữu 6 lô đất vàng tại TP. HCM như: dự án khách sạn 5 sao Diep Bach Duong’s Senla Boutique; dự án Khách sạn kết hợp trung tâm hội nghị, tiệc cưới cao cấp với tổng diện tích 3.100m2 tại 179 Bis, Hai Bà Trưng, quận 3; 7 mặt bằng tại tại số 31 Lê Duẩn, quận 1…

Sau kết luận của Kiểm toán Nhà nước về việc Công ty TNHH bất động sản Diệp Bạch Dương nợ 3.700 tỷ đồng tại Agribank, bà Diệp từng cho hay: “Với thông tin công ty tôi đang nợ Ngân hàng Agribank 3.700 tỷ đồng, so với tài sản của chúng tôi có trong và ngoài nước thì không thành vấn đề. Chỉ cần tôi bán một số dự án lớn là đủ để giải quyết”.

Thế nhưng trên thực tế, các dự án do Công ty TNHH bất động sản Diệp Bạch Dương làm chủ đầu tư vẫn đang “dậm chân tại chỗ” do khâu xin giấy phép còn nhiều phức tạp.



Diaoconline.vn – Theo VNF