Công trình vi pham TTXD cuối cùng tại Vườn thú Hà Nội đã tự giác tháo dỡ

Cập nhật 16/04/2008 15:00

Để giải quyết triệt để các vi phạm TTXD tại Vườn thú Hà Nội, UBND quận Ba Đình đã có Thông báo số 42/TB-UBND, yêu cầu Vườn thú Hà Nội tự tháo dỡ các công trình xây dựng không phép, sai phép tại khu vực vườn thú đang quản lý. Ngay sau đó, Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Vườn thú Hà Nội cho biết, đã làm việc với Công ty TNHH Thương mại Hoàng Vinh đề nghị công ty tự tháo dỡ và thu hồi tài sản tại công trình không phép, sai phép".

Các công trình xây dựng không phép, trái phép tại nhà hàng Phố Ngói số 9 phố Đào Tấn phải tháo dỡ gồm 5 tòa nhà, trong đó có 3 công trình tháo dỡ hoàn toàn gồm: Công trình nhà số 1, giáp vỉa hè phố Đào Tấn (nhà 2 tầng diện tích xây dựng mỗi tầng 77,73m2).

Công trình nhà số 4, diện tích 42,3m, giáp đường vào cổng sau vườn thú gồm nhà tắm, nhà vệ sinh, nhà 1 tầng mái bê tông cốt thép, tường bao xung quanh cao 2,8m. Công trình nhà số 5 giáp vỉa hè phố Đào Tấn gồm các công trình nhà bảo vệ, nhà kho, diện tích xây dựng 63,49m2. Có 2 công trình tháo dỡ phần xây dựng sai kết cấu, kiến trúc, diện tích, chiều cao theo giấy phép và thiết kế được duyệt gồm công trình nhà số 2, diện tích 124,74m2 và nhà số 3 diện tích 143,38m2.

Theo đại diện Công ty TNHH Hoàng Vinh, sau khi nhận được thông báo của quận và Vườn thú Hà Nội, Công ty đã nghiêm túc chấp hành việc phá dỡ các công trình sai phạm. Tuy nhiên, do thiếu nhân lực, nên đến ngày 13/4, Vườn thú Hà Nội, Sở GTCC đã cử thêm lực lượng đến hỗ trợ phá dỡ và đến hết ngày 15/4, 3 công trình xây dựng trái phép đã được phá dỡ hoàn toàn.

Theo Kinh Tế Đô Thị