Chung cư mini giá rẻ "hút" khách

Cập nhật 16/06/2011 14:05


Chung cư mini ở thôn Đồng Nhân đang được xây dựng. Ảnh: Thái San
Trong khi thị trường bất động sản (BĐS) gần như đóng băng, việc đầu tư vào các dự án chung cư mini đang được coi là sự lựa chọn phù hợp. Khoảng 400 triệu đồng, khách hàng có thể sở hữu một căn hộ chung cư mini với diện tích trên 30m2.

Những căn hộ dưới 500 triệu đồng

Theo lời giới thiệu của anh Mạnh Hùng, một người chuyên môi giới BĐS khu vực huyện Hoài Đức (Hà Nội), căn hộ 36m2 tại chung cư mini La Phù (huyện Hoài Đức), đoạn gần Thiên Đường Bảo Sơn có giá… 380 triệu đồng đã được nhiều người mua. "Những căn hộ có giá như thế chỉ ít hôm là… hết hàng" - anh Hùng nói.

Có mặt tại chung cư mini thôn Đồng Nhân (xã Đông La, huyện Hoài Đức), chúng tôi gặp một số khách hàng đang đi xem nhà ở đây. Anh Hoàng Minh, Trưởng phòng dự án của một công ty BĐS cho biết, tòa nhà này thiết kế xây 9 tầng, dự kiến cuối năm nay sẽ hoàn thành. Diện tích xây dựng hơn 200m2, đất vuông vắn và khá thoáng. Mỗi tầng có 4 căn hộ và các căn hộ được thiết kế với diện tích khác nhau: 33 - 43 - 47 - 51m2. Các căn hộ đều được rao bán với giá 14,5 triệu đồng/m2. Như vậy, với 470 triệu đồng, khách hàng có thể sở hữu một căn hộ có diện tích 33m2 tại tòa nhà này.

Sau khi bàn giao nhà, chủ đầu tư sẽ tiến hành làm "sổ đỏ" cho các khách hàng. Tuy giá khá mềm, nhưng chung cư lại được thiết kế, xây dựng hiện đại. Cũng có thang máy, chỗ để xe, đầy đủ thiết bị nội thất như thiết bị vệ sinh, tủ bếp, bếp gas, hệ thống bóng điện và điện ngầm trong tường. Tòa nhà còn có hệ thống thang bộ để thoát hiểm. Vị trí của tòa nhà khá thuận tiện, gần đường Lê Văn Lương kéo dài, cách ngã tư Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến khoảng 10km.

Nở rộ

Trong khi nhà chung cư cao cấp giá quá cao, nhà ở thu nhập thấp khó mua, thì những dự án chung cư mini lại được coi là lựa chọn lý tưởng cho những người thu nhập trung bình có nhu cầu sở hữu những căn hộ riêng. Không phải góp vốn đầu tư xây dựng như ở một số chung cư thương mại, chỉ cần nộp đủ tiền, chủ nhà viết giấy mua bán trao tay là có thể chuyển đến ở. Đặc biệt, giá của những khu chung cư mini này thường rẻ hơn nhiều lần so với các chung cư truyền thống và chung cư cao cấp.

Tuy chung cư mini Đồng Nhân mới bắt đầu xây lên tầng 5, nhưng theo lời anh Hoàng Minh, nếu khách hàng không nhanh chân đặt cọc thì chỉ vài tuần nữa sẽ "hết hàng". Hiện chung cư đã bán ra được khá nhiều căn hộ nên khách hàng đến đây không có nhiều sự lựa chọn.

Anh Hoàng Minh cũng cho hay, chung cư này khá đắt khách bởi đây là dự án chung cư mini rẻ nhất Hà Nội. Các khách hàng khá hài lòng khi đến mua căn hộ ở chung cư Đồng Nhân bởi giá tiền phải nộp từng đợt không quá cao. Khi khách đồng ý mua nhà, chỉ phải đặt cọc 20 triệu đồng, và sau đó nộp tiền theo 3 đợt trong quá trình hoàn thành nhà.

Bà Mai (chủ quán nước cạnh chung cư mini Đồng Nhân) cho biết, sau khi hoàn thành chung cư mini Đồng Nhân, dự kiến "mọc" thêm 1 - 2 chung cư mini ở khu vực này. "Thi thoảng các toán thợ xây dựng ở chung cư mini Đồng Nhân qua chỗ tôi uống nước, nói chuyện. Chủ đầu tư dự án xây dựng các chung cư mini ở thôn Đồng Nhân cũng là một" - bà Mai bày tỏ.

Ngoài các chung cư mini La Phù, chung cư mini Đồng Nhân, nhiều dự án chung cư mini khác đang "nở rộ" khắp địa bàn Hà Nội. Làn sóng đầu tư vào chung cư mini đang được coi là sự lựa chọn phù hợp của không ít nhà đầu tư. Liên hệ với một nhân viên bán bất động sản khác, chúng tôi cũng nhận được lời mời chào về các khu chung cư mini trên tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài với mức giá từ 700 triệu đồng - 1 tỷ đồng/căn hộ.

Trong mấy tháng qua, số khách hàng tìm đến sàn hỏi mua chung cư mini tăng đột biến, chủ yếu là các cặp vợ chồng trẻ. Tuy nhiên, để sở hữu được một căn hộ chung cư mini vừa ý không phải dễ. Thực tế, số lượng chung cư mini đã, đang và sắp hoàn thành trên địa bàn thành phố không nhiều. Một số chủ tòa nhà chung cư mini ở phố Xuân Thủy (quận Cầu Giấy), phố Pháo Đài Láng và Huỳnh Thúc Kháng (quận Đống Đa) cho biết, chỉ cần rao bán nhà trong vòng 1 - 2 tuần là có người hỏi mua hết ngay.

DiaOcOnline.vn - Theo Kinh Tế Đô Thị