Chấm dứt hoạt động 6 sàn giao dịch bất động sản ở TP.HCM

Cập nhật 11/01/2023 13:20

Bên cạnh thông tin 60 sàn giao dịch BĐS đang hoạt động, Sở Xây dựng TP.HCM còn công khai 6 sàn chấm dứt hoạt động.

6 sàn giao dịch BĐS tại TP.HCM chấm dứt hoạt động. (Ảnh minh hoạ)

Ngày 11/1, Phòng Phát triển nhà ở và thị trường bất động sản (BĐS), Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa công khai thông tin các sàn giao dịch BĐS trên địa bàn.

Hiện trên địa bàn TP.HCM có 60 sàn giao dịch BĐS đang hoạt động. Những sàn này được thành lập trong giai đoạn từ tháng 5/2017 đến tháng 11/2022.

Trong tháng 12/2022, Sở Xây dựng TP.HCM cho biết có 5 sàn giao dịch BĐS chấm dứt hoạt động. Các sàn này gồm:

Sàn giao dịch BĐS Wonderland, Q.3 của Công ty TNHH Gia Luật Group; sàn giao dịch BĐS Hiệp Long, Q.Tân Bình của Công ty CP Quản lý và Phát triển Hiệp Long; sàn giao dịch BĐS DPV, Q.3 của Công ty CP Phát triển BĐS DPV;

Sàn giao dịch BĐS Milestone Land, TP.Thủ Đức của Công ty TNHH ImPact Investment Consultancy; và sàn giao dịch BĐS Trung Thịnh, Q.6 của Công ty TNHH Đầu tư phát triển Trung Thịnh.

Theo Sở Xây dựng TP.HCM, các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch BĐS phải thành lập doanh nghiệp. Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch BĐS phải có ít nhất 2 người có chứng chỉ hành nghề môi giới BĐS.

Người quản lý, điều hành sàn cũng phải có chứng chỉ hành nghề môi giới BĐS. Ngoài ra, sàn phải có quy chế hoạt động, tên, địa chỉ, cơ sở vật chất, kỹ thuật đáp ứng yêu cầu hoạt động.

Vào tháng 10/2022, Sở Xây dựng TP.HCM ban hành kế hoạch kiểm tra tình hình chấp hành quy định pháp luật của 61 sàn giao dịch BĐS trên địa bàn. Đây là những sàn được đăng thông tin trên trang thông tin điện tử của Sở Xây dựng tính đến ngày 30/9/2022.

Mục đích của kế hoạch là nhằm tăng cường kiểm tra, thực hiện chức năng quản lý Nhà nước đối với hoạt động của các sàn giao dịch BĐS. Phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Quá trình kiểm tra, Sở Xây dựng TP.HCM cũng sẽ đánh giá tình hình hoạt động, khó khăn, vướng mắc trong việc chấp hành quy định pháp luật của các sàn giao dịch để phối hợp xử lý hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

DiaOcOnline.vn – Theo Vietnamnet