Sáng 10.9, tổng công ty xây dựng số 1 (CC1) hoàn thiện một số hạng mục cuối cùng của việc sửa chữa cầu Văn Thánh 2, nhánh hạ lưu rạch Văn Thánh (hướng từ quận 1 ra Bình Thạnh, TP.HCM).
Ở chiều lưu thông này, sáng 10.9 các loại xe cũng chính thức được lưu thông. Hiện CC1 đã che chắn nhánh thượng lưu cầu Văn Thánh 2 (hướng từ Bình Thạnh vào quận 1) để tiếp tục sửa chữa. Theo yêu cầu của chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân, việc sửa chữa cầu Văn Thánh 2 phải được hoàn tất trong năm 2008.
Lẽ ra việc sửa chữa nhánh hạ lưu phải hoàn thành vào cuối tháng 6.2008, nhưng chân cầu ở phía quận Bình Thạnh vướng công trường thi công nút giao thông cầu Thủ Thiêm nên đã chậm trễ, và ngày 10.9 mới chính thức thông xe. Một nguyên nhân khác là do công trình thi công trên nền địa chất phức tạp, phải xử lý một số vấn đề kỹ thuật phát sinh, nên các thủ tục hồ sơ ban hành chậm.
Năm 1996, công ty Thanh niên xung phong được giao làm chủ đầu tư xây dựng tuyến đường Lê Thánh Tôn nối dài, tức đường Nguyễn Hữu Cảnh. Hạng mục cầu Văn Thánh 2 được thi công từ tháng 8.2001 nhưng công ty tư vấn, thiết kế giao thông vận tải phía Nam không khảo sát trước khi thiết kế mà dùng dữ liệu khảo sát nền đường từ năm 1997 để áp vào thiết kế hầm chui, dẫn đến những hư hỏng kéo dài. Hậu quả sau vài tháng đưa vào sử dụng, hầm chui và cầu Văn Thánh 2 bị nứt, lún sâu hơn cả mét. Sau nhiều lần sửa chữa nhỏ nhưng vẫn không kết quả, UBND TP.HCM đã giao CC1 sửa chữa toàn diện cầu Văn Thánh 2 với tổng mức đầu tư là 141 tỷ đồng.
Theo Sài Gòn Tiếp Thị