Cầu Thuận Phước (Đà Nẵng) là một phần của tổng dự án giao thông nối qua cửa sông Hàn có tổng chiều dài 1.856 mét, rộng 18 mét, hai trụ tháp chính cao 92 mét, tĩnh không thông thuyền 27 mét, với 4 làn xe.
Cầu được khởi công xây dựng vào ngày 17.1.2003 và dự kiến hoàn thành vào tháng 3.2005, nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày giải phóng Đà Nẵng, nhưng khi thi công đã gặp nhiều sự cố do những thiếu sót về khảo sát thiết kế và các giải pháp công nghệ thi công. Để khắc phục những vấn đề này, toàn bộ công trình đã trễ hơn 3 năm. Đến ngày 7.6 tới, toàn bộ phần cáp với 74 sợi (mỗi sợi dài 160 mét, nặng 14 tấn) sẽ được kéo xong để bắt đầu giai đoạn lao dầm và hướng tới việc thông xe kỹ thuật vào cuối năm 2008, nếu...
Ông Từ Thấn Biêu, Giám đốc thi công thuộc Công ty cầu Viễn Đông Thượng Hải (Trung Quốc) cho biết: "Chỉ còn vấn đề thời tiết năm nay là đáng lo ngại, nếu thuận lợi, thì việc lao dầm từ ngày 15.7 tới để tiến đến thông cầu kỹ thuật vào 31.12.2008 là có thể thực hiện được...".
Dự toán toàn bộ dự án cầu Thuận Phước là 836 tỉ đồng, trong đó, vốn từ ngân sách trung ương đầu tư đến nay đã cấp 460 tỉ đồng. Theo dự án tổng thể, con đường ven biển từ đèo Hải Vân sẽ dẫn qua cầu Thuận Phước đến bán đảo Sơn Trà, cầu Mân Quang, để nối vào với tuyến du lịch Sơn Trà - Hội An, tạo ra một hệ thống hạ tầng du lịch ven biển hoàn chỉnh. Ở hai đầu cầu Thuận Phước, hai dự án đô thị - du lịch Deawon (Hàn Quốc) và các khu đô thị mới Thọ Quang, Sơn Trà cũng đang mọc lên, hình thành một diện mạo mới của Đà Nẵng.