Cầu Giồng Ông Tố sạt lở từng ngày

Cập nhật 07/09/2009 13:40

Chân cầu Giồng Ông Tố bị sạt lở nghiêm trọng.

Hai chân cầu Giồng Ông Tố (nối hai phường An Phú và Bình Trưng Tây, quận 2-TPHCM) đang bị sạt lở nặng, mố cầu đã trơ ra thành hàm ếch, có nguy cơ sập bất cứ lúc nào. Mặc dù tình trạng này xảy ra gần hai năm nay nhưng vẫn không được giải quyết rốt ráo.

Theo người dân phản ánh, thực trạng này do các sà lan thường xuyên đến khu vực để cào cát trộm, làm cho lòng sông ngày càng bị khoét sâu, khi nước dâng lên thì đất đá bên bờ bị cuốn trôi. Vào mùa mưa, sạt lở càng nghiêm trọng hơn do dòng chảy đảo chiều, ăn sâu vào đất liền. Mặc dù trước đó UBND phường An Phú đã hỗ trợ hơn chục triệu đồng để người dân đóng cọc, kè bờ nhưng đến nay toàn bộ hàng cọc đã bị ngã, nhiều nhà dân tiếp tục bị nước ăn sâu.

Ông Ngô Hoàng Linh, Phó Chủ tịch UBND phường An Phú, cho biết phường đang phối hợp với CSGT đường sông để tìm hiểu có hay không việc khai thác cát trộm. Riêng các hộ dân sống quanh khu vực do xây dựng trái phép nên phường chưa thể giải quyết được vấn đề đền bù, giải tỏa. Còn ông Nguyễn Kiến Thiết, Giám đốc Khu Quản lý Giao thông đô thị số 2, cho biết đơn vị đã có kế hoạch xây dựng 150 m bờ kè bên cầu Giồng Ông Tố nhưng chưa có vốn để thi công.

Hiện tình trạng sạt lở ở khu vực này vẫn đang tiếp diễn, nhất là cây cầu Giồng Ông Tố.


DiaOcOnline.vn - Theo Người Lao Động