Cần Thơ: Thu hồi thêm 15 dự án, qui hoạch “treo”

Cập nhật 21/12/2007 17:00

UBND thành phố Cần Thơ vừa công bố hủy bỏ thêm 15 dự án qui hoạch “treo”, nâng tổng số dự án “treo” đã hủy bỏ, thu hồi, điều chỉnh từ trước đến nay lên 52 dự án với tổng diện tích hơn 900 ha trong tổng số 85 dự án trên toàn địa bàn.

Thành phố đang xem xét để giao các dự án này cho các chủ đầu tư khác, có năng lực thực hiện tốt việc xây dựng. Việc làm này đã tạo điều kiện cho hàng ngàn hộ dân trong vùng dự án được thực hiện đầy đủ các quyền sử dụng đất theo qui định của pháp luật, yên tâm sản xuất.

Để khắc phục tình trạng “treo” của các dự án, UBND thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khi qui hoạch dự án phải tổ chức phổ biến Luật Xây dựng cặn kẽ và thu thập ý kiến của nhân dân trong vùng ảnh hưởng.

Việc làm này nhằm chấm dứt tình trạng khảo sát, qui hoạch tùy tiện, qua loa, không sát thực tế; các cơ quan chức năng phải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các nhà đầu tư tích cực triển khai dự án đúng qui định.

Đối với các khu vực đô thị cũ, khu có mật độ dân số cao, UBND thành phố chỉ đạo các địa phương không được giải tỏa với qui mô lớn mà chỉ tập trung cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng phục vụ việc tiêu thoát nước, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường... nhằm tránh xáo trộn cuộc sống của người dân.

Theo Bộ TN - MT