Hai cây cầu trên tuyến chậm tiến độ tới ba năm với cùng lý do thiếu vốn.
Cầu làm xong nhưng chưa có đường vào là một thực tế hay diễn ra tại các công trình thi công cầu, đường. Tuy nhiên, ở tuyến đường Mậu Thân - sân bay Trà Nóc (Cần Thơ) lại xảy ra chuyện tréo ngoe: Đường đã xong từ lâu nhưng người dân đang mỏi mắt chờ cầu hoàn thành.
Chen chúc qua cầu
Hiện nay, tuyến Mậu Thân - sân bay Trà Nóc (7 km) cơ bản đã hoàn tất phần mặt đường. Toàn tuyến có năm cây cầu đôi, đến nay mới thi công xong ba cầu. Còn các cầu Bình Thủy 2 và Rạch Ngỗng 1 chỉ hoàn thành một nửa, phần còn lại chưa lao dầm hoặc chưa xây xong trụ cầu. Do vậy, các phương tiện sau khi bon bon trên đường lại đột ngột bị dồn cục để “bò” qua hai cầu này. Chưa hết, đường dẫn vào hai cầu còn lởm chởm đá dăm, trong mùa mưa xuất hiện hàng loạt ổ gà, ổ voi nên rất dễ xảy ra tai nạn.
Ngày 9-9, có mặt tại cầu Rạch Ngỗng 1, chúng tôi chứng kiến cảnh xe cộ lưu thông loạn xạ khi qua cầu. Theo người dân, ùn tắc thường xảy ra do các xe chen nhau chạy ở những chỗ khô ráo để né các “ao” nước choán gần hết mặt đường. Anh Nguyễn Đức, ngụ đường Nguyễn Văn Cừ, quận Ninh Kiều than thở: “Hằng ngày, hàng ngàn lượt người qua lại cầu Rạch Ngỗng 1 phải chịu cảnh trời nắng thì bụi mịt mù, còn mưa lại lầy lội không thể tả. Đi không cẩn thận sa vào ổ gà là té như chơi”.
Cầu Bình Thủy 2 chỉ lưu thông được một phần, phần còn lại chưa biết bao giờ mới xong. Công trình được rào chắn sơ sài, rất dễ dẫn đến tai nạn giao thông. Ảnh: GIA TUỆ |
1.800 tỉ đồng là tổng vốn đầu tư của tuyến đường Mậu Thân - sân bay Trà Nóc (trục lưu thông chính từ sân bay quốc tế Cần Thơ vào nội ô). Theo thiết kế, đây là đường phố chính cấp II, dài gần 7 km, rộng 50 m, mỗi bên ba làn xe. Công trình khởi công giữa tháng 8-2007, dự kiến hoàn thành sau 12 tháng nhưng đến nay đã trễ hạn hơn ba năm.
DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP