Ngày 26/1, robot TBM nặng 300 tấn bắt đầu khoan đường hầm thứ 2 kết nối nhà ga Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).
Theo ông Phan Hữu Duy Quốc – đại diện nhà thầu Shimizu, ga Ba Son kết nối với ga Nhà hát thành phố bằng 2 đường hầm, với chiều dài mỗi hầm 781m.
Đường hầm được thi công bằng máy khiên đào TBM (robot TBM) nặng 300 tấn, dài 70m và đường kính 6,79m. Cuối tháng 10/2017, Liên danh nhà thầu Shimizu – Maeda đã hoàn tất công tác khoan hầm phía Đông. Sau đó, robot TBM được tháo rời tại ga Nhà hát thành phố và đưa về ga Ba Son, lắp ráp lại để thi công đường hầm thứ 2.
Sau 3 tháng chuẩn bị, ngày 26/1, đơn vị thi công đã khởi động robot TBM để đào đường hầm thứ 2 (đường hầm phía Tây) về ga Nhà hát thành phố
Đường hầm chiều đi dài 781m từ ga Ba Son đã hoàn thành
|
Toàn cảnh phía ngoài đầu đường hầm chiều đi
|
Mũi khoan đã được lắp vào đầu đường hầm thứ 2 và hoàn thành được 3 đốt hầm
|
Đội ngũ kỹ thuật người Việt đã quen với thiết bị hiện đại nên việc thi công tiến hành suôn sẻ hơn so với đường hầm đầu tiên |
Toàn bộ dây chuyền phía sau mũi khoan được chuyển qua vị trí mới
|
Chiều đường từ nhà hát thành phố về ga Ba Son đã khoan được 3 đốt hầm
|
Hướng nhìn từ ga Ba Son về nhà hát thành phố
|
Hướng nhìn từ nhà hát thành phố về ga Ba Son
|
Quạt thông gió lắp đặt tạm thời theo từng đoạn hầm
|
Từng đoạn hầm được đánh dấu bằng chiếc đèn xanh
|
Dự kiến cuối tháng 6/2018 đường hầm thứ 2 sẽ hoàn thành |
Robot TBM sẽ được đẩy nhanh tốc độ với khoảng 10m/ngày
|