Trong top 20 thành phố có ngành bán lẻ tăng trưởng nhất toàn cầu có 12 thành phố thuộc khu vực châu Á và tám trong số đó đến từ Trung Quốc, đang được giới đầu tư săn lùng để tìm kiếm cơ hội, theo Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam.
Đơn vị này vừa công bố báo cáo xếp hạng các thị trường thu hút bán lẻ trên thế giới với tâm điểm là các nền kinh tế mới nổi thuộc khu vực châu Á, đặc biệt là Trung Quốc. Báo cáo này khảo sát 240 thương hiệu quốc tế trên 140 thành phố bán lẻ toàn cầu, đưa ra một cái nhìn sâu sắc về việc tìm kiếm tăng trưởng của các thương hiệu này. Tổng số 140 thành phố bán lẻ chiếm 36% GDP, 13% dân số và 33% tổng chi tiêu của người tiêu dùng trên toàn thế giới.
Khảo sát cho thấy Thượng Hải là thành phố tăng trưởng nhanh trong top đầu, chỉ sau Dubai. Các siêu đô thị của Trung Quốc là những điểm đến yêu thích của các thương hiệu quốc tế nhằm tiếp cận khách mua tại quốc gia này. Bên cạnh những khu trọng điểm phát triển mạnh như đường Tây Nanjing và đường Huaihai, các khu vực xung quanh có hướng đối tượng khách nội địa đang mọc lên rất nhiều theo khắp các tuyến tàu điện ra ngoài thành phố, và mạng lưới bán lẻ của thành phố ngày càng phát triển và mở rộng.
Bắc Kinh xếp hạng ba nhờ tầng lớp trung lưu bùng nổ và mức sống tăng lên. Những dự án nổi bật như China World Mall và Taikoo Li tiếp tục thu hút tầng lớp thượng lưu đến mua sắm. Các trung tâm như Beijing APM và Oriental Plaza đã rất quen thuộc với khách du lịch trên phố mua sắm Wangfujing. Vùng ngoại ô cũng tăng trưởng một cách nhanh chóng vì có nhiều người chọn cách mua sắm ở cửa hàng địa phương hơn là việc phải đương đầu với tình trạng giao thông trong trung tâm thành phố.
Thượng Hải là thành phố châu Á dẫn đầu trong nhóm thị trường bán lẻ tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Ảnh: Luxurydesign
|