Bỏ hoang nửa khu dân cư

Cập nhật 18/11/2008 01:00

Khu dân cư Gò Trâu (thôn Thạch Tân, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) dành cho 40 hộ dân vùng ngập lụt của xã Tam Thăng được triển khai từ năm 2001 nhưng đến nay chỉ có 16 hộ dân đến ở. Những hộ còn lại đều bỏ nhà hoang.

Ông Huỳnh Kim Ta, trưởng thôn Thạch Tân, nói dân không thể đến ở đây được do hạ tầng quá kém, điện phập phù nhưng phải trả giá cao 1.500 - 2.000 đồng/kWh; nước uống lúc có lúc không, lại nhiễm phèn nặng; đất đai xấu không thể sản xuất... thậm chí có chỗ còn bị ngập úng như chỗ cũ. Thời gian qua đã có 25 gia đình dọn đến đây ở nhưng cuối cùng đành trở về làng cũ, bỏ mặc những căn nhà sập đổ dần dần, khu dân cư trở nên xơ xác, hoang tàn.

Chủ đầu tư là Chi cục Định canh định cư tỉnh Quảng Nam cho biết khu dân cư Gò Trâu thực hiện theo hình thức di dời xen ghép, nên Nhà nước chỉ hỗ trợ 1,5 triệu đồng chi phí di dời, chứ không đầu tư kết cấu hạ tầng. Còn người dân thuộc diện di dời về đây cho rằng định suất hỗ trợ 1,5 triệu đồng là quá thấp, trong khi đó hầu hết người dân đến tái định cư đều thuộc diện nghèo vừa mới tách hộ, không gần đất sản xuất cũ thì làm gì để sống.

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO