Không rộn ràng, nhộn nhịp như thị trường căn hộ chung cư, song thời gian qua, tiến độ thanh khoản tốt của một số dự án biệt thự, nhà liền kề tại Hà Nội bắt đầu nhận được sự quan tâm trở lại của khách hàng. Theo nhiều chuyên gia, những dự án thu hút được khách hàng, ngoài vị trí thì việc các tiện ích, hạ tầng được quan tâm, đảm bảo đáp ứng đầy đủ sẽ là yếu tố góp phần quyết định.
Dự án của Công ty TNHH Hibrand Việt Nam dự kiến thu về 5.000 tỷ đồng sau khi chuyển đổi quy hoạch. Ảnh: Hoài Anh
|
Không lo mất giá
Theo nghiên cứu của Công ty TNHH CBRE, đầu năm 2015, thị trường biệt thự, nhà liền kề tiếp tục ghi nhận mức tăng giá quý thứ ba liên tiếp. Các dự án được mở bán vào thời điểm cuối năm 2014 đều đạt tỷ lệ bán khá tốt, nhờ có uy tín của chủ đầu tư cũng như mức độ cung ứng đầy đủ các yếu tố về cơ sở hạ tầng, tiện ích trong khu đô thị, cùng với dịch vụ quản lý vận hành chuyên nghiệp.
Ông Lê Ngọc Quỳnh, Giám đốc Sàn giao dịch Nhà đất 24h cho biết, thị trường giữa năm 2014 đến nay tương đối khả quan. Đơn cử, 30 căn biệt thự tại khu đô thị Phú Lương (Hà Nội) đã được sàn bán hết chỉ trong hơn một tháng... Cũng theo ông Quỳnh, khách hàng rất chào đón phân khúc này, tuy nhiên với biệt thự lớn sẽ phải chọn đối tượng khách hàng cao cấp, còn biệt thự, liền kề trong khoảng 70-80m2 thanh khoản rất tích cực vì vừa túi tiền và do tâm lý người dân thích nhà đất hơn.
Theo ông Nguyễn Thế Điệp, Chủ tịch HĐQT Công ty Reenco Sông Hồng, nhu cầu mua nhà phân khúc này để ở cũng như để đầu tư cho thấy nội lực của chúng ta tăng lên và đây cũng là xu thế khi các kênh đầu tư khác có vẻ không hiệu quả bằng, trong khi nếu mua được biệt thự, liền kề ở vị trí đắc địa không sợ mất giá.
Tập trung hoàn thiện hạ tầng, tiện ích
Theo dự đoán của Công ty CBRE, thời gian tới, thị trường biệt thự, nhà liền kề được cho là sẽ tiếp tục đà khôi phục do người mua ngày càng có kỳ vọng rõ ràng hơn về một ngôi nhà tiêu chuẩn, trong khi chủ đầu tư đã và đang nhanh chóng nắm bắt nhu cầu này.
Tuy nhu cầu thị trường là có khi một bộ phận không nhỏ người có thu nhập cao đang sẵn sàng “bung tiền đón nhà”, song vẫn còn nhiều thách thức đòi hỏi chủ đầu tư phải có những cách làm mới để tiếp cận khách hàng, cũng như có sự điều chỉnh nhằm cân đối nguồn lực, chi phí trên cơ sở tính toán nhu cầu của thị trường.
Do đặc thù của phân khúc này nên khách hàng chủ yếu bị hạn chế ở những đối tượng có thu nhập cao. Do đó, để mở rộng và thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng là những người trung tuổi, trẻ tuổi, chủ đầu tư cần có hình thức khuyến khích, hỗ trợ người mua.
Trên địa bàn quận Hà Đông, Công ty TNHH Hibrand Việt Nam vừa qua cũng đã điều chỉnh quy hoạch cục bộ trên cơ sở giảm quy mô tầng cao với quy mô mới gồm 359 căn liền kề và 5 toà cao tầng từ 23-27 tầng với mục tiêu phù hợp với định hướng thị trường, tổ chức lại không gian kiến trúc hài hòa với các công trình lân cận, kết nối đồng bộ hệ thống hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật trong khu vực. Với quy mô này, ông Park Chun Seon, lãnh đạo Hibrand Việt Nam cho hay, dự án sẽ nhanh chóng hoàn thiện hơn và khả năng bán hàng nhanh hơn so với phân khúc nhà chung cư cao tầng. Với thuận lợi của thị trường hiện nay, dự án này tự tin sẽ thu về hơn 5.000 tỷ đồng. Một chủ đầu tư dự án biệt thự nhà vườn tại Hòa Bình cũng cho biết, dự án sắp triển khai và các tiện ích sẽ được chủ đầu tư đặc biệt chú ý hoàn thiện để thu hút khách hàng. Theo ý kiến của các chuyên gia, ngoài việc giá hợp lý, để tiếp cận và đón bắt cơ hội thị trường ở phân khúc này, việc hoàn thiện về hạ tầng cơ sở, tiện ích như khu siêu thị, trung tâm thương mại, trường học, khu chăm sóc y tế, khu vui chơi giải trí, không gian công cộng, giao thông thuận tiện... là vô cùng quan trọng.
DiaOcOnline.vn - Theo Hải quan