Để người mua có đủ lòng tin quay lại với thị trường bất động sản, ngoài việc đảm bảo tiến độ thi công, đơn vị bán hàng đang cố tìm cách làm khác biệt, thậm chí rất “lạ”.
Nỗ lực tìm cách bán bất động sản còn tồn kho là nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay nhằm giải quyết vấn đề nợ vay, quay dòng tiền hay chuyển hướng đầu tư,…của nhiều chủ dự án.
Tạo dựng niềm tin
Đứng trước những khó khăn của thị trường, doanh nghiệp bất động sản (BĐS) đang áp dụng hàng loạt chiêu thức như giảm giá bán, cơ cấu lại danh mục đầu tư, tìm kiếm đối tác chiến lược... để mong muốn bán được hàng.
Tuy nhiên, hiện nay thị trường đã dần chạm đáy, nếu không có sự khác biệt và ưu điểm nổi bật về lợi ích cho người mua thì doanh nghiệp rất khó để có thể bán được hàng, chứ chưa nói đến việc kích thích thị trường tạo nguồn cầu mới.
Thực tế cho thấy gần đây nhiều chính sách của nhà nước đang ủng hộ mạnh mẽ cho thị trường, lãi suất giảm dần, tín dụng nới lỏng, gói hỗ trợ 30 nghìn tỷ đồng từ Chính Phủ đã tạo ra những động lực nhất định giúp cho chủ đầu tư tập trung phát triển hơn về các phân khúc thị trường có nhu cầu thực.
Dù bằng cách này hay cách khác, các DN địa ốc đang thể hiện được sự nỗ lực vươn lên trong khó khăn, tự cứu mình để vượt qua khủng hoảng. Nhiều cách làm mới được áp dụng như khách hàng và chủ đầu tư cùng tham gia quản lý dòng vốn, bán nhà xây thô, trả góp, ưu đãi,…
Hay mới đây nhất là hình thức liên kết hỗ trợ giữa nhiều doanh nghiệp BĐS, đơn vị phân phối, sàn giao dịch, doanh nghiệp xây dựng, ngân hàng… cũng đang tạo ra những điểm đột phá mới, gây được sự chú ý cho thị trường.
Ông Phan Thành Mai, Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam đã từng nhấn mạnh, liên kết giữa các bên liên quan trong hoạt động kinh doanh BĐS có ý nghĩa thiết thực trong bối cảnh khó khăn hiện nay. Làm tăng thêm số lượng sản phẩm nhà ở phù hợp cho thị trường, nhà tổ chức cung ứng VLXD sẽ giảm được chi phí đầu vào do cung ứng số lượng lớn đồng thời các nhà sản xuất VLXD sẽ giải phóng được hàng tồn.
Nhiều dự án đẩy mạnh thi công để lấy lại niềm tin khách hàng
|