Bất động sản phía Nam, những chuyển động mới

Cập nhật 02/07/2013 11:54

Thị trường bất động sản phía Nam gần đây đã xuất hiện xu hướng mới. Khách hàng đã chấp nhận “xuống tiền” với các dự án bất động sản chất lượng, chủ đầu tư có uy tín.

Nhiều dự án hút hàng

Cuối tuần qua, Công ty Đất Xanh Đông Á (Thành viên của Tập đoàn Đất Xanh) đã mở bán 41 căn hộ Dự án Gia Phú Khang (quận Thủ Đức, TP. HCM) do Công ty Gia Phú và Đất Xanh hợp tác đầu tư. Sự kiện đã gây sự bất ngờ cho giới kinh doanh địa ốc, khi chỉ trong 1 giờ, toàn bộ sản phẩm được tung ra đều được khách hàng đặt mua. Theo đại diện Công ty Đất Xanh, sở dĩ Dự án được khách hàng quan tâm là do tiến độ tốt, vị trí đắc địa và giá cả phù hợp.

Thị trường bất động sản phía Nam đang có tín hiệu hồi phục

Cũng cuối tuần qua, CTCP Đầu tư Nam Long chính thức mở bán giai đoạn 2 sản phẩm EHome 3 Tây Sài Gòn tại đường Hồ Học Lãm (phường An Lạc, quận Bình Tân), gồm 161 căn hộ có giá từ 710 triệu đồng/căn 2 phòng ngủ. Ngay trong buổi sáng mở bán, 32 căn hộ đã có khách hàng đặt cọc mua. Trước đó, giai đoạn 1 mở bán vào tháng 8/2012, hơn 90% căn hộ tại dự án này cũng đã được bán hết.

Một dự án căn hộ khác cũng nhận được sự quan tâm khá nhiều của khách hàng là Khang Gia Tân Hương ở quận Tân Phú do Công ty Khang Gia làm chủ đầu tư. Theo ông Phùng Văn Năng, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Nam Việt, đơn vị phân phối Dự án, sau hơn 2 tuần mở bán 100 căn hộ dự án này, đã có hơn 80% sản phẩm được khách hàng đăng ký mua.

Mới đây, Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn mở bán dự án đất nền Nhân Phú tại quận 9 do Công ty Phong Phú làm chủ đầu tư cũng thu được kết quả tốt, khi chỉ sau 1 tuần mở bán, toàn bộ 51 sản phẩm đất nền đều được khách hàng đặt mua.

Không chỉ TP. HCM, nhiều dự án tại Bình Dương được chào bán gần đây cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng. Cuối tuần trước, Công ty Becamex IJC và CTCP Tấc Đất Tấc Vàng tổ chức “Hội nghị doanh nhân - tìm hiểu cơ hội phát triển sự nghiệp kinh doanh tại Thành phố mới Bình Dương”, đồng thời mở bán đợt 3 Dự án Nhà phố thương mại Prince Town. Sự kiện đã thu hút gần 600 khách hàng tham dự và chỉ trong buổi sáng mở bán, toàn bộ 50 căn nhà phố Dự án Prince Town đã được khách hàng đặt mua. Còn theo thông tin từ Công ty Bất động sản Kim Oanh, tính từ đầu năm đến nay, Kim Oanh đã bán thành công gần 1.000 sản phẩm đất nền của các dự án do Công ty làm chủ đầu tư và hợp tác đầu tư tại Bình Dương.

Phân hóa mạnh

Nhìn lại thị trường một cách tổng thể thời gian qua cho thấy, xu hướng chủ đạo của thị trường vẫn còn nhiều khó khăn, bên cạnh những dự án có kết quả bán hàng tốt, vẫn có không ít dự án dù được chủ đầu tư miệt mài tung sản phẩm ra bán với nhiều hình thức giảm giá, khuyến mãi, nhưng vẫn không bán được hàng. Theo ghi nhận của Đầu tư Bất động sản, phần lớn các dự án bán được sản phẩm trong thời gian qua có các điểm chung nhất là có tiền độ xây dựng tốt, hoặc các dự án hoàn thiện, chủ đầu tư có uy tín.

Theo ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Tấc Đất Tấc Vàng, nhìn ở góc độ thực tế, thị trường bất động sản đang dần phục hồi, nhưng có sự phân hóa rất rõ ràng. Về cơ bản, giá của nhiều dự án đã giảm khá sâu, thậm chí có nhiều dự án đã bán lỗ, tuy nhiên, do thiếu niềm tin, nên người tiêu dùng còn e ngại. Vì vậy, muốn bán được sản phẩm trong giai đoạn này, thì uy tín, năng lực tài chính của chủ đầu tư, doanh nghiệp phân phối được xem là yếu tố số một.

Trong khi đó, ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch tập đoàn Đất Xanh nhận định, hiện nay, lượng cung căn hộ ở TP. HCM không phải là nhiều và lượng cầu cũng không hẳn là nhỏ. Vấn đề đặt ra là làm sao để cung - cầu gặp nhau. Điều quan trọng khiến cung - cầu chưa thực sự gặp nhau lúc này là người tiêu dùng mất niềm tin vào thị trường. Điều này một phần xuất phát từ các doanh nghiệp chưa thật sự chú trọng vào uy tín, chất lượng, một mặt còn do yếu tố giá cả, vượt quá xa so với khả năng chi trả của người mua nhà.

“Trong năm 2013, phân khúc căn hộ trung cấp đang được các doanh nghiệp tập trung đầu tư và hứa hẹn sẽ là nhân tố giúp thị trường bất động sản ấm lên. Tuy nhiên, doanh nghiệp muốn thành công, phải có chiến lược phù hợp về giá cả - dịch vụ - chất lượng - tiến độ - mẫu mã - hệ thống tài chính cho khách hàng và cả uy tín của chính doanh nghiệp đó”, ông Thìn cho biết.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư Chứng khoán