Ban Quản lý Dự án VLAP: Năm 2009, triển khai nhiệm vụ đo đạc, lập hồ sơ địa chính

Cập nhật 19/01/2009 14:35

Dự án Hoàn thiện và hiện đại hóa hệ thống quản lý đất đai Việt Nam (VLAP) vừa tổ chức Hội nghị Ban Chỉ đạo Dự án cấp quốc gia tại Hà Nội.

Hội nghị nhằm tổng kết đánh giá chung về quá trình chuẩn bị cho việc thực hiện Dự án, tình hình khởi động và tiến độ triển khai kế hoạch năm 2008 của toàn bộ Dự án. Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Thế Ngọc, Trưởng Ban chỉ đạo Dự án VLAP đến dự.

Theo ông Phùng Văn Nghệ, Giám đốc Dự án VLAP, giai đoạn chuẩn bị Dự án đã hoàn tất các điều kiện cần thiết cho việc thực hiện đưa Dự án VLAP vào thực hiện. Vì vậy, ngay sau khi chính thức công bố hiệu lực của Dự án, CPMU và PPMU của 9 tỉnh, thành phố tham gia thực hiện Dự án tiếp tục duy trì tiến độ, tập trung triển khai các hoạt động theo kế hoạch đã xây dựng.

“Với nguồn lực và thời gian chuẩn bị tính đến cuối năm 2008, Dự án VLAP đã tiến hành được một khối lượng lớn các nhiệm vụ của giai đoạn khởi động. Với kết quả đạt được, Dự án đã được Ngân hàng Thế giới đánh giá cao về mức độ chi tiết và chất lượng của các nội dung đã triển khai. Các nội dung của công tác chuẩn bị sẽ là cơ sở pháp lý quan trọng để quản lý và tổ chức triển khai dự án”, ông Phùng Văn Nghệ khẳng định.

Giai đoạn 18 tháng đầu tiên, Dự án đặt trọng tâm thực hiện việc triển khai sớm nhiệm vụ mua sắm dịch vụ kỹ thuật như đo đạc, lập hồ sơ địa chính, cấp giấy chứng nhận.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Thế Ngọc cho rằng, Dự án đã khởi động chậm, do đó đến nay chỉ thực hiện được 20% công việc so với chỉ tiêu đề ra. Nguyên nhân, chưa chuẩn bị được cơ sở dữ liệu hồ sơ địa chính, hệ thống chính sách chưa kịp thời, tình hình mua sắm đấu thầu gặp nhiều khó khăn…

Thứ trưởng Trần Thế Ngọc đề nghị, để đẩy nhanh tiến độ Dự án, đảm bảo kế hoạch năm 2009 được thực hiện một cách hiệu quả, Dự án cần nhanh chóng kiện toàn, bổ sung các vị trí còn thiếu của bộ máy tổ chức; tổ chức tổng kết vòng đấu thầu 1 về dịch vụ kỹ thuật; các Ban quản lý Dự án nên tập trung vốn đối ứng để kịp thời triển khai đồng bộ.

DiaOcOnline.vn - Theo Bộ TN-MT