Bán dự án ẩu, doanh nghiệp bị thu hồi đất

Cập nhật 27/06/2008 10:00

Ngày 21-6, Văn phòng HĐND và UBND TP.HCM có thông báo về kết luận thanh tra việc quản lý, sử dụng đất, thực hiện nghĩa vụ tài chính của Công ty TNHH Công Thành đối với khu đất gần 8.200 m2 tại phường Linh Trung, quận Thủ Đức.

Thửa đất này Công ty Công Thành được nhà nước cho thuê nhưng không sử dụng mà chuyển nhượng trái phép cho Công ty TNHH Tân Thanh sử dụng từ năm 2003. Công ty Công Thành lại báo cáo thiếu trung thực về thực tế sử dụng khu đất trong hồ sơ xin chuyển từ thuê đất sang giao đất.

Thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) lập thủ tục trình UBND TP xem xét, thu hồi khu đất trên theo đúng quy định, thời gian thực hiện là 10 ngày. Trường hợp Công ty Tân Thanh có nhu cầu sử dụng khu đất trên thì lập thủ tục theo đúng quy định để cơ quan có thẩm quyền xem xét. Sở TN&MT, UBND quận Thủ Đức cần làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến các sai phạm theo kết luận của Thanh tra TP để xử lý.

Tháng 9-2007, Báo Pháp Luật TP.HCM đăng bài “TP.HCM: Một doanh nghiệp bán dự án thu lợi trái phép” phản ánh Công ty Công Thành được cho thuê khu đất trên làm bãi đậu xe trong thời hạn 50 năm.

Năm 2003, công ty này tự ý chuyển nhượng khu đất trên (được UBND phường Linh Trung và quận Thủ Đức xác nhận) cho Công ty Tân Thanh với giá 8,5 tỷ đồng. Sở TN&MT đã đề nghị UBND TP.HCM giao Thanh tra TP thanh tra việc bán dự án để trục lợi của Công ty Công Thành.

Theo Pháp Luật TP