Bà Rịa – Vũng Tàu: Tấp nập dự án BĐS du lịch

Cập nhật 13/02/2009 16:55

Trái với tiên liệu khá bi quan của nhiều người, bước vào năm 2009, các dự án bất động sản (BĐS) du lịch ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có một sự khởi động khá sôi nổi.

Qua nhiều lần điều chỉnh thiết kế, làm thủ tục tăng vốn, ngày 3/2/2009, Dự án Khu du lịch nghỉ mát đa năng Saigon Atlantis của Tập đoàn Winvest LCC (Hoa Kỳ), tọa lạc tại khu Chí Linh - Cửa Lấp, Thành phố Vũng Tàu đã được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp giấy chứng nhận đầu tư, với tổng vốn đăng ký lên đến 4,1 tỷ USD, thay vì 300 triệu USD như dự định trước đó. Điểm ấn tượng nhất của dự án này là có đến 610 ha lấn biển, cách bờ 3 km.

Theo thiết kế, Dự án sẽ được chia thành nhiều khu, như khu phía Đông, khu phía Tây, khu trung tâm. Ở khu phía Đông và phía Tây là các khách sạn 5 sao, biệt thự, sân golf, khu căn hộ cao cấp, trung tâm mua sắm, khu vui chơi giải trí cho người lớn và trẻ em, khu trò chơi có thưởng.

Ở khu trung tâm, tâm điểm là toà tháp hoa sen cao 365 m, phía dưới chân là hồ sen có đường kính 200 m, tháp hoa sen rộng 2.000 m2 là hai nhà hàng, cứ 60 phút sẽ quay được một vòng. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, trong tương lai, đây là một dự án BĐS du lịch tầm cỡ không chỉ đối với Bà Rịa - Vũng Tàu.

Một tên tuổi khác khá ấn tượng, cũng xuất hiện trong dịp này, đó là Dự án Vườn thú hoang dã Safari và Khu du lịch nghỉ dưỡng Bình Châu, với tổng vốn đầu tư 500 triệu USD, do Công ty cổ phần Đầu tư đô thị và Du lịch Đông Bắc, Công ty TNHH Xây dựng Thành Trường Lộc và Gold Mark International Development Limited làm chủ đầu tư.

Thực ra, không phải đến bây giờ, mà trước đó khá lâu, ý tưởng hình thành dự án này đã được manh nha. Nhiều người cho rằng, với một dự án được ấp ủ chín muồi như vậy, lại có quy mô tới 535 ha, bao gồm nhiều hạng mục như khu bảo vệ động vật, khu nuôi thú hoang dã nhập khẩu và các loại thú trong nước, khu vực thuỷ cung và các resort ven biển, khi đưa vào hoạt động sẽ là điểm tham quan lý thú đối với du khách.

Ngoài hai dự án có vốn đầu tư nước ngoài nói trên, còn có những dự án BĐS du lịch có vốn đầu tư trong nước, điển hình là Dự án đầu tư Khu du lịch sinh thái Bãi Nhát - Bãi Dương ở huyện Côn Đảo, với tổng vốn đầu tư 204 tỷ đồng, của Công ty TNHH Kinh doanh du lịch và Đầu tư Hồng Bàng.

Đặc biệt, đầu tháng 2/2009, Dự án Khu du lịch 5 sao Crown Land Long Hải của Công ty TNHH Hồng Quang, một đơn vị thành viên của Công ty TNHH Đại Dương, với tổng vốn đầu tư 386 tỷ đồng, cũng đã chính thức được khởi công xây dựng.

Dự án có diện tích 5 ha, được xây dựng trên đồi Thủy Tiên thuộc Thị trấn Long Hải, huyện Long Điền. Khoảng năm 2010, khi đưa vào kinh doanh, dự án đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao này sẽ tạo thành một điểm nhấn quan trọng trên tuyến du lịch Vũng Tàu - Long Hải - Bến Cát - Hồ Tràm - Hồ Cốc - Hồ Linh - Bình Châu.

Trong 12 dự án đầu tư vào Bà Rịa - Vũng Tàu được cấp phép trong tháng đầu năm nay, với tổng vốn đầu tư 5,113 tỷ USD và 7.967 tỷ đồng, thì 3 dự án BĐS du lịch đã chiếm tới 4,6 tỷ USD và 204 tỷ đồng. Điều này cho thấy, dù ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào, BĐS du lịch của Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn có sức hấp dẫn riêng của nó.

Theo ông Hồ Văn Niên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đây là một tín hiệu tốt, hứa hẹn một làn sóng mới về thu hút đầu tư vào du lịch trong năm 2009. Vẫn theo ông Niên, ngoài các dự án đã được cấp phép, tỉnh cũng đang xúc tiến nhiều dự án du lịch khác.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu Tư