7.000 tỷ đồng hỗ trợ xây nhà cho người thu nhập thấp

Cập nhật 10/06/2010 10:40

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam vừa cho biết, Bộ đã thống nhất về nguyên tắc với Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) sẽ dành khoảng 7.000 tỷ đồng hỗ trợ cho 43 dự án nhà ở cho người thu nhập thấp và công nhân, triển khai trong giai đoạn 2010-2011.


Tp. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng là những địa phương có nhiều dự án nhà cho người thu nhập thấp nhất.

Trong một động thái khác, Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) mới đây đã công bố số lượng dự án nhà cho người thu nhập thấp trên cả nước. Theo đó, tính đến cuối tháng 5/2010, cả nước đã có 32 dự án nhà ở cho người thu nhập thấp đang hoàn thiện hoặc sắp khởi công, với tổng vốn đầu tư khoảng 9.400 tỷ đồng.

Trong số vốn trên, nguồn vốn cần được vay theo chế độ ưu đãi là hơn 5.000 tỷ đồng. Tất cả những dự án trên sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2011.

Những địa phương có nhiều dự án nhà ở cho người thu nhập thấp là Tp.HCM với 6 dự án, cung cấp ra thị trường hơn 5.810 căn hộ; Hà Nội có 6 dự án với tổng số 3.620 căn hộ và Đà Nẵng có 7 dự án cung cấp hơn 4.310 căn hộ.

Liên quan đến công tác bảo hành đối với tất cả các dự án nhà chung cư, kể cả các dự án nhà cho người thu nhập thấp, Bộ Xây dựng cũng cho biết, đối với nhà chung cư từ 9 tầng trở lên và các loại nhà ở khác được đầu tư xây dựng bằng ngân sách nhà nước, thời gian bảo hành không ít hơn 60 tháng, tính từ ngày ký bàn giao nhận nhà.

Đối với nhà chung cư từ 4 đến 8 tầng, thời gian bảo hành không được ít hơn 36 tháng. Các nhà ở không thuộc diện nêu trên cũng được bảo hành không ít hơn 24 tháng.

Trong trường hợp nhà chung cư đã hết thời gian bảo hành theo quy định, các chủ sở hữu có trách nhiệm bảo trì phần sở hữu riêng của mình. Việc bảo trì phần sở hữu riêng này không thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư.

DiaOcOnline.vn - Theo VnEconomy