2,5 tỷ đồng để khắc phục sự cố dột nhà ga Nội Bài

Cập nhật 19/12/2008 08:40

Dù không còn hình ảnh những chiếc xô chậu tại nhà ga T1 - Sân bay Nội Bài tình trạng dột khi trời mưa tại đây vẫn chưa chấm dứt. Trung tâm khai thác ga Nội Bài đang lên kế hoạch thay mới toàn bộ phần mái kính bằng tấm lợp thông minh. Chi phí cho vụ sửa chữa này vào khoảng 2,5 tỷ đồng.

Hiện Trung tâm đã hoàn tất thủ tục chào thầu, xét duyệt hồ sơ để chọn đơn vị tư vấn thi công sửa chữa nhà ga. Dự kiến đến hết quý I/2009, sự cố dột sẽ được xử lý dứt điểm.

Trong lúc chờ thay thế toàn bộ mái, Trung tâm Khai thác ga Nội Bài đã sử dụng cao su để gắn lại toàn bộ 16 tấm kính đã bị nứt. Tuy nhiên, cách thức này chỉ là tạm bợ vì nếu gặp mưa lớn thì phần mái che này vẫn bị dột.

Nhà ga T1 tại Cảng hàng không Nội Bài (Hà Nội) chính thức đưa vào sử dụng từ tháng 10/2001, với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, diện tích 90.000 m2. Trong đó phần mái có tổng diện tích 23.000 m2. Mái được thiết kế làm 3 phần, gồm phần lợp mái tôn, lợp kính và đổ bê tông nằm tại 4 khu vực A, B, C và D.

Chỉ sau chưa đầy 5 năm đưa vào sử dụng, trần bê tông bắt đầu bị nứt, phần mái lợp bắt đầu ngấm nước, và dột. Những ngày mưa lớn, nước ào ào chảy xuống ngập lênh láng ở bộ phận làm thủ tục cho khách. Năm 2005, cơ quan quản lý nhà ga đã tiến hành tu sửa.

Từ đó đến nay, phần mái tôn và bê tông được coi là tạm ổn, nhưng phần kính lại bị nứt và bộ phận hàn giữa các tấm kính cũng thi nhau gioãng ra. Các tấm kính mái che bị nứt, cứ khi trời mưa, nước lại men theo những chỗ nứt để nhỏ xuống sàn. Thành thử trong lúc chờ "bơm tiền" sửa chữa, nhà khai thác sân ga đã huy động nhiều xô chậu ra để hứng nước.

DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress