20 công trình được bình chọn "Công trình kiến trúc tiêu biểu thời kỳ đổi mới"

Cập nhật 07/04/2008 09:00

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập, Hội Kiến trúc sư (KTS) VN đã phát động liên hoan bình chọn các công trình kiến trúc tiêu biểu thời kỳ đổi mới nhằm phát hiện, khẳng định, tôn vinh những công trình, cụm công trình kiến trúc tiêu biểu có chất lượng về nghệ thuậtkiến trúc, đạt hiệu quả xã hội cao, đóng góp tích cực vào công cuộc đổi mới của đất nước.

Theo ông Nguyễn Tấn Vạn, Chủ tịch Hội KTS VN, đây cũng là dịp để giới nghề bày tỏ thái độ, sự nhìn nhận về nền kiến trúc của nước nhà. Các tiêu chí lựa chọn là tính sáng tạo, đi đầu của một xu hướng mới, tác động đến xã hội, được nhiều người biết đến. Từ 75 công trình tập hợp từ kết quả bình chọn của các tỉnh, TP, ban tư vấn chuyên môn, Hội đồng tuyển chọn do Hội KTS VN thành lập đã chọn ra 20 công trình kiến trúc tiêu biểu thời kỳ đổi mới.

Trong số 20 công trình có 2 khu đô thị mới: Linh Đàm (Hà Nội) và Phú Mỹ Hưng (TP Hồ Chí Minh). Linh Đàm được chọn vì đây là khu đô thị đi tiên phong về mô hình nhà ở cao tầng. Còn Phú Mỹ Hưng đi tiên phong trong việc tạo ra một khu đô thị mới đồng bộ. Cả 2 khu đô thị đều được đánh giá đã làm thay đổi cảnh quan của vùng đất nơi xây dựng lên khu đô thị mới.

Hà Nội có khá nhiều công trình lọt vào danh sách công trình tiêu biểu, bao gồm: Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Trung tâm Hội Nghị Quốc gia, Khách sạn Deawoo, trụ sở Tập đoàn Dầu Khí - 18 Láng Hạ. Một trong hai tổ hợp được bình chọn là Tổ hợp Làng trẻ em SOS với các công trình ở Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên, Phú Thọ, Thanh Hóa, TP Hồ Chí Minh, Cà Mau…

Theo Kinh Tế Đô Thị