1.001 kiểu khuyến mãi địa ốc

Cập nhật 19/01/2015 08:33

Thị trường bất động sản phía Nam những ngày cuối năm tiếp tục chứng kiến cuộc đua tung sản phẩm ra thị trường với đủ kiểu khuyến mãi của các doanh nghiệp. Theo giới kinh doanh địa ốc, thị trường đang có sức hút lớn, nhưng với nguồn cung nhiều, quyền năng đang thuộc về người mua.

Các chương trình khuyến mãi đang "trăm hoa đua nở" - Ảnh: Lê Toàn

Cuộc đua dành thị phần

Trong tuần qua, bất động sản TP. HCM chứng kiến cuộc đua bung hàng của hàng loạt dự án, từ cao cấp, trung cấp, đến cả các dự án bất động sản vùng ven. Trong các đợt mở bán này, thị trường cũng chứng kiến đủ kiểu khuyến mãi khác nhau để cạnh tranh thị phần.

Ở phân khúc căn hộ cao cấp, ngày 17/1 vừa qua, CTCP Kinh doanh địa ốc Him Lam (Him Lam Land) tiếp tục mở bán những căn hộ cuối cùng thuộc Block B1, B2, Dự án khu căn hộ cao cấp Him Lam Chợ Lớn tại quận 6, TP. HCM. Chiến lược bán hàng của Him Lam tung ra để kích thích người mua nhà là tập trung hỗ trợ chính sách về tài chính.

Theo đó, khách hàng khi mua căn hộ của Dự án Him Lam Chợ Lớn chỉ cần trả trước 50% giá trị căn hộ sẽ được nhận nhà, phần còn lại thanh toán trong 48 tháng với lãi suất cố định 6%/năm; hoặc người mua có thể trả trước một nửa tiền, nhận nhà, thanh toán 50% còn lại trong 24 tháng không tính lãi suất. Chiết khấu lên đến 8,88% trên tổng giá trị căn hộ.

Nếu như Him Lam dùng chính sách hỗ trợ tài chính để tìm khách hàng, thì Công ty Địa ốc Phú Long lại tung chính sách khá “độc” khi mở bán Khu biệt thự song lập vườn Dragon Parc và khu phức hợp căn hộ Dragon Hill Residence and Suites, là hỗ trợ nơi ở miễn phí cho người mua nhà trong thời gian chờ nhận nhà. Theo đó, khách hàng khi mua biệt thự Dragon Parc sẽ được Phú Long khuyến mãi ở miễn phí căn hộ Dragon Hill với nội thất đầy đủ tiện nghi trong vòng 2 năm. Còn với khu phức hợp căn hộ Dragon Hill Residence and Suites, khách hàng khi mua căn hộ Dragon Hill sẽ nhận được lì xì sổ tiết kiệm 100 triệu đồng, miễn 1 năm phí quản lý, hỗ trợ lãi suất 0% năm đầu tiên và lãi suất cố định 5%/năm trong 2 năm tiếp theo.

Với phân khúc căn hộ bình dân, ngày 17/1, Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn - đơn vị phân phối độc quyền, phối hợp cùng chủ đầu tư là CTCP Nhà Hưng Ngân tiếp tục tung ra thị trường Block B1, Dự án Hưng Ngân Garden tại quận 12. Hình thức kích cầu của dự án này là khi mua căn hộ, khách hàng sẽ được hỗ trợ vay vốn gói 30.000 tỷ đồng từ Ngân hàng BIDV với lãi suất 5%/năm, thời hạn vay lên đến 15 năm, hạn mức vay đến 80% giá trị căn hộ. Ngoài ra, Hoàng Anh Sài Gòn còn có nhiều phân quà giá trị khác dành cho khách hàng mua căn hộ trong ngày mở bán.

Tại Bình Dương, cũng trong ngày 17/1, Công ty Địa ốc Kim Oanh tiếp tục mở bán đợt 2, gồm 200 nền đất thuộc Dự án Khu đô thị The Mall City II tại trung tâm Khu đô thị liên hợp Thành phố mới Bình Dương. Giai đoạn 1 của dự án này đã mở bán thành công với 380 sản phẩm được khách đặt mua. Chiêu khuyến mãi của Kim Oanh với dự án này là, tất cả các khách hàng mua đất trong đợt này đều được tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng với các phần quà có giá trị cao. Đặc biệt, 100 khách hàng giao dịch thành công đầu tiên sẽ được tặng một thẻ cào trị giá từ 5 chỉ đến 1 lượng vàng SJC.

Có lẽ hình thức khuyến mại “độc” nhất hiện nay với các dự án bất động sản thuộc về CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal). Doanh nghiệp này đang tung ra chương trình bán hàng 2 dự án Jamona City quận 7 và Arista Villas quận Thủ Đức, TP. HCM với cam kết, sau 2 năm, Sacomreal sẽ mua lại sản phẩm với giá trị tăng ít nhất 20%. Theo phân tích của giới chuyên môn, đây là hình thức khuyến mãi nhằm mục đích huy động vốn từ khách hàng. Mới nghe qua có vẻ hấp dẫn, tuy nhiên, thực tế như thế nào cần phải cân nhắc kỹ về các điều khoản giao dịch trong hợp đồng, tính pháp lý dự án, tiến độ đầu tư dự án đến đâu...

Quyền năng đang thuộc về “thượng đế”

Theo ghi nhận của Đầu tư Bất động sản từ thực tế thời gian qua cho thấy, phần lớn các dự án đều có kết quả bán hàng tốt. Tuy vậy, dù sức hút của thị trường khá lớn, nhưng khác với thời điểm cơn sốt bất động sản trước đây, thay vì chủ đầu tư chỉ cần công bố dự án là khách hàng tranh nhau mua mà không cần nắm rõ thông tin, thì hiện nay, để khách hàng quan tâm và mua sản phẩm, bản thân các doanh nghiệp phải không ngừng đưa ra các chương trình khuyến mãi, hậu mãi để lôi kéo khách hàng.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM, trong một thị trường mà nguồn cung đang khá dồi dào hiện nay, người tiêu dùng có “quyền năng” rất lớn, là có quyền chọn dự án, chọn sản phẩm. Vì vậy, khách hàng sẽ chọn mua sản phẩm tại dự án của các chủ đầu tư uy tín và có chính sách hỗ trợ tốt, chọn những sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính của mình. Còn với các chủ đầu tư, dù thị trường có khởi sắc, nhưng trong giai đoạn này, nếu doanh nghiệp nào không có năng lực, không có những chính sách bán hàng tốt vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn.

Khảo sát của Savills Việt Nam cho biết, từ 2015 - 2017, thị trường bất động sản TP. HCM sẽ chứng kiến sự xuất hiện của lượng cung lớn tung ra thị trường, với 65.600 căn hộ từ 102 dự án, trong đó, khoảng 30% số căn hộ dự kiến sẽ hoàn thành trong khoảng 2015 - 2016.

“Việc đa dạng hóa sản phẩm và sự xuất hiện của các sản phẩm mới trong các dự án vừa được tung ra góp phần đáp ứng nhu cầu ở thực. Tuy nhiên, thị trường cũng sẽ xuất hiện sự cạnh tranh mới”, Savills phân tích.

Theo ghi nhận thực tế, trong năm 2015, nguồn cung căn hộ sẽ liên tục gia tăng. Chỉ tính riêng Dự án Vinhomes Central Park của Tập đoàn Vingroup đã cung cấp cho thị trường khoảng 10.000 căn hộ; Dự án Đại Quang Minh (quận 2) do Công ty Đại Quang Minh làm chủ đầu tư cũng đang lên kế hoạch chuẩn bị tung sản phẩm ra thị trường trong năm 2015 với khoảng 1.131 căn hộ và nhà phố, biệt thự; Dự án Masstery (quận 2) cũng với khoảng 3.000 căn hộ; Dự án Estella Heights với gần 700 căn hộ cao cấp của Keppel Land cũng sẽ công bố thời gian tới. Đó là chưa kể hàng chục dự án của các doanh nghiệp lớn như Công ty Novaland, Phú Mỹ Hưng, Him Lam Land, Hưng Thịnh… cũng đang lên kế hoạch phát triển và sẽ công bố trong năm 2015, đang tạo ra một cuộc cạnh tranh mới cho các chủ dự án.

Theo ông Đoàn Chí Thanh, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn, dù hiện nay và khả năng sắp tới, thị trường sẽ chào đón nguồn cung lớn, nhưng điều này không đáng lo ngại, mà còn chứng tỏ, niềm tin của thị trường đã được phục hồi. Hiện nhu cầu nhà ở của người dân vẫn rất lớn, vấn đề của thị trường lúc này không phải là nhu cầu ảo như những năm trước, mà là nhu cầu có thật.

“Dù thị trường đã rất sôi động, nhưng cũng đang có sự phân hóa rất lớn. Những dự án, doanh nghiệp nào phát triển bài bản, có uy tín trên thị trường chắc chắn vẫn được khách đón nhận, ngược lại, các doanh nghiệp, dự án lôm côm vẫn sẽ không sống nổi trên thị trường”, ông Thanh nhấn mạnh.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư Chứng khoán