Tháng 12, ngân hàng nào có lãi suất mua nhà thấp nhất?

Cập nhật 07/12/2020 11:22

Lãi suất vay mua nhà tháng 12 thấp nhất thuộc về nhóm ngân hàng nước ngoài với mức lãi suất chỉ 6,45%/năm, hạn mức vay tới 75%.

Lãi suất mua nhà tháng 12 thấp nhất thuộc về ngân hàng nào?

Đầu tháng 12, lãi suất vay mua nhà thấp nhất thuộc về ngân hàng Standard Chartered với mức lãi suất chỉ 6,45%/năm; hạn mức cho vay lên tới 75%; thời hạn vay tối đa là 20 năm. Tiếp theo là ngân hàng HSBC với mức lãi suất ưu đãi 6,49% cố định trong 1 năm đầu.

Theo sau là các ngân hàng: Techcombank, Agribank, Vietcombank, Vietinbank, UOB, Woori Bank….

Trong đó, Techcombank tung ra 2 gói ưu đãi lãi suất lớn cho các khoản vay mua nhà (khách hàng cá nhân). Theo đó, mức lãi suất cho gói cố định 12 tháng đầu tiên cũng chỉ từ 7,59%/năm (giảm so với mức 8,29% của tháng 11); kỳ hạn 24 tháng cũng chỉ ở mức khoảng 8,6%/năm.

Bên cạnh đó, Techcombank cũng đã áp dụng mức lãi suất sau thời gian cố định lãi suất chỉ từ 9,3-9,8% dành cho khách hàng VIP và khoảng 10,7-11,2% cho khách hàng thông thường. Đây là mức lãi suất rất hấp dẫn trên thị trường tín dụng hiện nay.

Không chỉ riêng Techcombank, Woori Bank đang cho vay mua nhà lãi suất ưu đãi 7%/năm. Hay Agribank, Vietcombank cũng đang cho vay mua nhà lãi suất ưu đãi 7,5%/năm cố định trong vòng 1 năm đầu.

Đặc biệt, Vietcombank là một trong những ngân hàng cho vay mua nhà với thời gian ưu đãi dài nhất hiện nay (gói vay ưu đãi cố định lên đến 60 tháng). Thời gian hưởng lãi suất ưu đãi dài giúp cho khách hàng chủ động được tài chính cá nhân, không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố tăng giảm của thị trường lãi suất tiền gửi ngân hàng.

Lãi suất vay mua nhà cao nhất thuộc về nhóm các ngân hàng như: Eximbank, Sacombank, Bắc Á Bank, VIB, Lienvietpostbank…

Cụ thể, Eximbank và Sacombank đang có mức lãi suất ưu đãi cao nhất trên thị trường là 11% và 11,5%/năm. Lãi suất sau ưu đãi của ngân hàng Eximbank được tính bằng lãi suất tiết kiệm 24 tháng + 3,5%.

Còn ngân hàng Sacombank được tính bằng lãi suất tiết kiệm 13 tháng + biên độ 4,7% (đây là biên độ cao nhất thị trường hiện nay). Theo sau là lãi suất của các ngân hàng Bắc Á Bank với 8,99%/năm; VIB với 8,3%/năm; Lienvietpostbank với 8,29%/năm.

Đầu tháng 12, nhiều ngân hàng cũng tiếp tục hạ mức lãi suất cho vay mua nhà. Có thể kể đến như: ngân hàng Shinhan Bank, TPBank, Hong Leong Bank, HSBC… Trong đó, Shinhan Bank giảm lãi suất từ 7% xuống 6,6%/năm; TPBank giảm từ 7,5% xuống 6,9%/năm; Hong Leong Bank giảm từ 7,25% xuống còn 6,5%/năm; HSBC giảm từ 7,99% xuống 6,49%/năm.

Nhận định về việc lãi suất liên tục giảm trong thời gian qua, các nhà phân tích CTCP Chứng khoán VNDirect cho rằng, kể từ sau khi dịch COVID-19 bùng phát vào hồi tháng 1/2020, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã 3 lần cắt giảm các lãi suất điều hành nhằm vực dậy nền kinh tế. Việc này đã giúp giảm áp lực chi phí dự phòng cho các ngân hàng và giảm chi phí lãi vay cho khách hàng.

Tính đến tháng 11/2020, lãi suất vay mua nhà điều chỉnh từ các ngân hàng trong nước đã giảm xuống 9,5%, mức thấp nhất trong 10 năm.

Trong bối cảnh áp lực lạm phát đang hạ nhiệt, VNDirect dự báo NHNN sẽ duy trì các chính sách tiền tệ thích ứng trong năm 2021.

Cụ thể, đơn vị này cho rằng NHNN sẽ không tăng thêm lãi suất điều hành trong năm 2021, tiếp tục duy trì các chính sách tiền tệ nới lỏng để hỗ trợ nền kinh tế.

Đồng thời, lãi suất vay mua nhà cũng sẽ tiếp tục được duy trì ở mức thấp trong năm tới nhằm kích cầu thị trường bất động sản.

DiaOcOnline.vn – Theo VTC