Hướng nhà cho gia chủ sinh năm 1977

Cập nhật 02/08/2011 15:05

Nội dung câu hỏi:

Tôi sinh năm 1977 (AL) vợ tôi sinh năm 1981, con gái sinh năm 14/11/2009 (AL). Vợ chồng tôi mới mua căn nhà có cửa quay về hướng Nam. Vợ chồng tôi xin DiaOcOnline.vn tư vấn giúp về phong thủy hướng nhà như trên có hợp không. Cách khắc chế trong trường hợp không hợp?

Chân thành cảm ơn! (Lê Minh Khả)

Kính gửi Quý bạn đọc,

Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vn xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Chúng tôi đã chuyển nội dung thư của bạn đến Kiến trúc sư và có câu trả lời như sau:

Tư vấn của KTS Vũ Quang Định, Mai Phương – Công ty CP Kiến trúc và Xây dựng ASPACE:

Gia chủ sinh năm 1977 (Đinh Tỵ) niên mệnh Khôn, thuộc Hỏa.


Ngôi nhà thuộc Ly ( chính Nam) là Lục sát. Theo bát quái đồ sở thuộc cung Lục sát là quẻ Địa Minh Di trong kinh Chu dịch, hướng nhà này không tốt cho chủ nhà. Gia đình bạn có thể có các cách hóa giải như sau để hạn chế sự dữ và mang sự lành tới cho ngôi nhà: Hóa giải bằng cách đặt bếp

Bếp là chỗ chính yếu, là nơi sinh dưỡng, nuôi dưỡng con người, nếu được an trí nơi cung tốt và thừa Diên Niên tốt thì sự sinh dưỡng mới được lợi ích và ít bênh tật. Trăm bệnh đều do nơi sinh dưỡng gây ra.


Từ cửa Ly (chính Nam) biến bốn lần tới chủ Khôn phạm Lục sát cho nên gọi là Lục sát Trạch. Ly là lửa đốt cháy Khôn là đất phải khó, tuy sinh mà chăng phải sinh. Ly và Khôn thuần âm, nên cần hóa giải bằng cách đưa thêm dương khí vào trong nhà. Đặt bếp tại Ly (chính Nam) với cửa Ly (chính Nam) tỷ hòa và là bếp phục vị, đắc vị, đối với chủ Khôn là tương sinh. Bếp này sơ niên phát tài nhưng về sau thuyên giảm. Hóa giả bằng cách trải thảm ở cửa chính vào nhà trong ngũ hành gia chủ thuộc Hỏa, thuộc Đông tứ mệnh. Nhà chịu tà khí của Kim, do đó chủ nhà nên trải thảm màu đỏ hoặc tím sẽ hóa giải được những sự không may tới ngôi nhà.

Chúc bạn sớm có ngôi nhà có không gian kiến trúc hài hòa phong thủy!

Chúng tôi hy vọng rằng ý kiến tư vấn của Kiến trúc sư sẽ giải đáp được những vướng mắc của bạn, chúc bạn sớm có ngôi nhà với không gian kiến trúc hài hòa phong thủy. Nếu có thêm bất kỳ quan tâm hoặc thắc mắc nào liên quan đến chuyên mục của chúng tôi xin vui lòng truy cập vào www.DiaOcOnline.vn hoặc gửi email đến chuyên mục phongthuy@diaoconline.vn

Xin cảm ơn và chào trân trọng.

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.


DiaOcOnline.vn