Giấy tờ cần thiết khi mua bán nhà đất

Cập nhật 11/07/2012 09:30

(DiaOcOnline.vn) Mình chuẩn bị mua một mảnh đất lâm nghiệp khoảng 8ha. Khi làm giấy tờ thì cần những loại giấy tờ gì và việc tiến hành soạn thảo hợp đồng mua bán ra sao. Nhờ cafe luật tư vấn giúp mình. Xin chân thành cảm ơn.

Kính gửi: Quý bạn đọc

Café Luật – Chuyên mục hợp tác giữa Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vnCông ty Luật Giải Phóng xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Cafe Luật xin phúc đáp đến bạn như sau:

Bạn là bên nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất do vậy các giấy tờ của bạn cần chuẩn bị là:

1. 01 bản photo hộ khẩu và chứng minh nhân dân của bạn;

2. 01 bản photo giấy chứng nhận kết hôn của bạn ( nếu có)

Các loại giấy tờ trên bạn cần phải chuẩn bị để thực hiện việc công chứng hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại Phòng công chứng.

Căn cứ điều 697 BLDS 2005 có quy định thì hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất là sự thoả thuận giữa các bên, theo đó bên chuyển nhượng quyền sử dụng đất chuyển giao đất và quyền sử dụng đất cho bên nhận chuyển nhượng, còn bên nhận chuyển nhượng trả tiền cho bên chuyển nhượng theo quy định của Bộ luật này và pháp luật về đất đai.

Từ quy định này cho thấy, việc soạn thảo hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất do các bên tự thỏa thuận, nếu các bên không tự soạn thảo được thì có thể nhờ Phòng công chứng đứng ra soạn thảo và công chứng hợp đồng.

***

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn hoặc qua Tổng đài tư vấn 19006665

Trân trọng.

Chuyên mục Café Luật

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.


DiaOcOnline.vn