Đất bị trùng danh với một dự án khác thì không thể chuyển mục đích sử dụng?

Cập nhật 09/02/2012 14:35

Câu hỏi: Chào cafe luật !

Cho tôi hỏi năm 2009 gia đình tôi có chuyển đổi lô đất từ đất vườn sang đất thổ cư, tại thời điểm đó được UBND Q.12, TPHCM cho chuyển đổi mục đích sử dụng.

Gia đình tôi đã thực hiện chuyển đổi và đến cuối năm gia đình tôi đã đóng tiền sử dụng đất cho chi cục thuế Q.12 nhưng khi tôi đưa biên lai tới phòng tài nguyên môi trường để nhận bìa đỏ thì tại đây họ trả lời là chưa cấp được sổ đỏ được vì do phòng TNMT nói do máy móc trục trặc gì đó họ không biết là trùng danh với một dự án nên không cấp sổ đỏ được.

Tôi thắc mắc thì họ chỉ trả lời do trùng danh nên chưa cấp sổ đỏ được . Tôi hỏi nếu chưa cấp sổ đỏ được thì sao tôi lại đóng thuế được. Họ cứ khăng khăng như vậy. Cho đến nay tôi cũng chỉ nhận được thông tin như vậy. Xin café luật có thể chỉ giúp tôi tại sao được không ạ? Xin cảm ơn.


Kính gửi: Quý bạn đọc

Café Luật – Chuyên mục hợp tác giữa Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vnCông ty Luật Giải Phóng xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Cafe Luật xin phúc đáp đến bạn như sau:

Để chuyển mục đích sử dụng đất thì tại vị trí thửa đất muốn chuyển mục đích thành đất ở phải có quy hoạch sử dụng đất chi tiết hay kế hoạch sử dụng đất chi tiết (là đất ở), hoặc quy hoạch xây dựng đô thị hoặc quy hoạch xây dựng điểm dân cư nông thôn đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xét duyệt. Nếu chưa có quy hoạch sử dụng đất chi tiết hoặc kế hoạch sử dụng đất chi tiết thì căn cứ vào quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xét duyệt (quy hoạch định hướng).

Thời điểm mà bạn chuyển mục đích sử dụng đất là vào năm 2009, lúc này đã được UBND Quận 12 cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, có nghĩa là phần đất này phụ hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của địa phương. Bạn đã thực hiện xong phần nghĩa vụ tài chính đối với cơ quan nhà nước thì Phòng tài nguyên và môi trường phải tiến hành cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bạn.

Bạn có thể khiếu nại vụ việc trên đến chủ tịch UBND quận 12 để được giải quyết.

***

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn hoặc qua số điện thoại 19006665 và 08. 73 050 996

Trân trọng.

Chuyên mục Café Luật

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.


DiaOcOnline.vn