Nội thất nhà phố cho gia đình trẻ ở Cao Bằng

Cập nhật 23/11/2011 11:10

Ngôi nhà được tọa lạc ngay trên một mặt phố khá nhộn nhịp và gây được sự chú ý lớn bởi nét đẹp toát lên từ sự đơn giản song hiện đại. Vì là công trình nhà phố nên phần lấy sáng rất quan trọng, vì thế, ngoài việc trổ cửa sổ cung cấp ánh sáng cho các không gian trong nhà thì kiến trúc sư đồng thời xử lý sắp xếp các phòng thật khéo léo để cho các không gian bên trong ngôi nhà đều có được ánh sáng tự nhiên.


Phòng khách được thiết kế hài hoà, thẩm mỹ không chỉ đơn điệu với chất liệu gạch ốp tường sáng màu mà xen cạnh đó là những mảng tường lớn ốp gỗ góp phần trang trí cũng như thể hiện rõ hơn phong cách mà chủ hộ đang hướng đến: đơn giản, đẹp và hiện đại.


Các không gian linh hoạt liên kết chặt chẽ với nhau. Tuy không gian trong nhà có sự phân chia rõ ràng nhưng không gây cảm giác bí bách vì vách ngăn chỉ mang tính tượng trưng, có thể là bình phong hoặc tủ, kệ trang trí.


Nhà phố thiết kế gồm ba phòng ngủ, tất cả các phòng đều có ánh sáng tự nhiên với gam màu ghi hiện đại và thanh lịch.


Ba phòng ngủ nên thiết kế nội thất đơn giản vì theo phong thuỷ để tạo được giấc ngủ ngon và nghỉ ngơi thoải mái thì tốt nhất nên bài trí càng đơn giản càng tốt, tránh xa sự rườm rà, nhiều vật dụng.


Mỗi phòng ngủ mang nét đặc trưng tính cách của người sử dụng thông qua vật dụng trang trí, sự thay đổi về màu sơn… song vẫn đảm bảo sự thống nhất chung về công năng sử dụng.


Phòng bếp và phòng ăn được kết hợp là một với nội thất chủ đạo là gỗ giúp căn phòng ấm áp và thân thiện môi trường. Ngoài ra, các yếu tố trang trí cây xanh và đèn lồng treo đỏ để căn phòng thực sự là nơi “giữ lửa” cho gia đình. (KTS Nguyễn Văn Dũng – Công ty CP Kiến trúc và Xây dựng ASPACE)

DiaOcOnline.vn