Màu của năm 2008

Cập nhật 07/04/2008 10:41

‘18 - 3943 Blue Iris’ (màu xanh tím) sẽ là màu của năm 2008, đó là công bố của Pantone Inc,. - nhà cung cấp các giải pháp màu sắc có uy tín toàn cầu trong ngành công nghiệp thiết kế.



Màu xanh tím là kết quả của sự kết hợp hài hòa giữa sắc màu nhẹ nhàng, quyến rũ của xanh dương và sự huyền bí của sắc tím.

Màu xanh tím sẽ thỏa mãn nhu cầu về cuộc sống yên bình của con người trong thế giới vốn tấp nập, phức tạp như hiện nay, đồng thời cũng gợi mở những bí ẩn thú vị mà cuộc sống mang lại. “Tính đa sắc của gam màu này thể hiện sự phong phú của thế giới xung quanh”, Leatrice Eisenman, giám đốc điều hành của viện nghiên cứu màu sắc Pantone phát biểu.




Màu xanh tím là sự lựa chọn
khá bất ngờ cho gian bếp của bạn.




Đây sẽ là màu đại diện cho phong cách thời trang mới, mỹ phẩm, đặc biệt các sản phẩm trang trí trong nhà. Về mặt cảm xúc, gam màu mới mẻ này cũng là liệu pháp giúp ổn định tinh thần, tạo sự thư thái, cân bằng cho một không gian màu nhiệm. Về thẩm mỹ, tuy màu xanh tím là tông màu lạnh nhưng cực kỳ ấn tượng. Với xanh tím, không gian nhà bạn thoáng hơn, lãng mạn hơn.

Và sẽ càng thú vị và đầy tính nghệ thuật nếu gam màu này đi đôi với màu đỏ mận, màu nâu đỏ, màu xanh chuối, màu nho và màu xám.


DiaOcOnline.vn tổng hợp