Chấm phá với tre

Cập nhật 18/01/2008 08:44

Mang hương vị nồng nàn của thiên nhiên, của nét hoang sơ dân dã với những đường nét thanh thoát mà gợi cảm, những kiến trúc sử dụng các vật liệu truyền thống tre, trúc này sẽ mang tới những cảm xúc bất ngờ cho các không gian sống.



Không gian phòng ngủ chính với những "khúc biến tấu" của tre.


Với chất liệu chính là tre, bạn sẽ thấy ngay cả ở các không gian sống hiện đại và sang trọng nhất vẫn có sự hiện diện của thiên nhiên thô mộc. Những mắt tre ẩn hiện trên mặt bàn sơn mài nơi phòng khách; những mắt tre kết cấu nên chiếc đèn trang trí xinh xắn, những mắt tre tô điểm nơi quầy bar, cho panel đầu giường và cả những hoa văn thân tre xám nhạt trên tấm drap trắng tinh khôi... Ngay cả không gian của phòng vệ sinh, những lớp áo granite và marble bóng loáng cũng trở nên sống động hơn với những giọt nắng lung linh, len qua mành trúc được thả hờ hững trên khung cửa sổ...



Một góc phòng khách, hiện đại tiện nghi nhưng gần gũi.




Không gian mở nối bếp và phòng ăn.




Một góc quầy bar - vách ngăn hờ với gian bếp với
sự phối hợp đồng điệu giữa tre và các vật liệu hiện đại .


Dù chỉ điểm xuyết với liều lượng vừa phải, nhưng khi đã được thả đúng vào những điểm nhấn đặc sắc, sức sống của tre, trúc như cũng tràn đầy trong các không gian nội thất.

Góp phần tô điểm cho phong cách thiên nhiên mộc mạc đó là những khối đá hoa cương được đẽo gọt sần sùi - chỗ tựa vững chãi cho một bàn gỗ tre ghép mượt mà những mảng tường gạch mosaic và đá granit mạnh mẽ với lam cửa thông thoáng nơi gian bếp...



Một không gian nghỉ ngơi thư giãn gần gũi thiên nhiên.




Không gian phòng tắm, sự kết hợp
tuyệt vời giữa tre trúc và gạch, đá...


Tre và đá, và gạch, gỗ... Việc đưa các nhân tố cấu thành từ nguồn nguyên liệu thô mộc để chấm phá trên nền bức tranh nội thất với những vật liệu sang trọng, được các nhà thiết kế áp dụng lại tạo nên một hiệu ứng khá thú vị và đặc sắc. Tương tự, việc phối hợp có chủ ý các chất liệu tương phản nhau đã mang đến những hiệu ứng bất ngờ và không kém phần duyên dáng.



Một phác thảo của ý tưởng thiết kế.


Vững chãi nhưng thanh thoát và không thiếu nét đằm thắm, sang trọng mà gần gũi với thiên nhiên. Một bài toán giải quyết mâu thuẫn lại cho ra một đáp số lãng mạn và thú vị!

Theo Địa Ốc Tuổi Trẻ