Tới Santorini, ai cũng thành người lãng mạn

Cập nhật 19/02/2012 08:20

Từ cảng Piraeus ở thủ đô Athens của Hy Lạp, bạn có thể bắt tàu của hãng Blue Ferry và sau 5 tiếng ngắm biển xanh Địa Trung Hải, Santorini đã hiện ra trước mắt.


Nhà thờ với kiểu dáng trang trí đơn giản nhưng không kém phần tao nhã và tuyệt đẹp ở Santorini.

Tuy đi bằng máy bay chỉ mất 45 phút nhưng bạn nên chọn tới Santorini bằng đường biển để có cơ hội ngắm mặt trăng trên vùng biển Địa Trung Hải to như một chiếc bánh dẻo ở ngang tầm mắt khiến bạn có cảm giác có thể với tới được.

Santorini là một trong 220 đảo thuộc quần đảo Cyclade của Hy Lạp và là một phần nhỏ còn sót lại của lục địa Atlantis ngày xưa, với nền văn minh phát triển hơn 10.000 năm trước, bị chôn vùi dưới biển sâu sau khi núi lửa phun và cơn động đất khổng lồ 3.600 năm trước. Đảo rộng 76 km2 với khoảng 10.000 dân sống và được coi là viên ngọc lớn nhất cùng vùng biển Aegean.

Tôi ở lại trung tâm Fira của Santorini vì từ Fira tôi có thể dễ dàng bắt xe buýt tới các ngôi làng xung quanh. Đặc biệt là làng Oia nổi tiếng với những ngôi nhà nhỏ xinh nằm trên những ngọn đồi hướng ra biển. Hầu hết các ngôi nhà đều được sơn màu trắng, nóc nhà và cửa sổ sơn màu xanh, bên cạnh là những giàn hoa giấy sặc sỡ hòa quyện với nước biển xanh ngắt Địa Trung Hải tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp và hết sức lãng mạn.


Các ngôi nhà ở Oia đều nhìn ra biển với phần ban công được thiết kế rộng và tinh tế.

Hầu hết các khách du lịch đều ở lại Fira vì nơi đây sầm uất và nhộn nhịp nhất với vô số những quán cà phê, nhà hàng, khách sạn dọc hai bên những con đường nhỏ ngoằn nghèo trên đảo. Và cứ vào buổi chiều, từng dòng người lại đổ về Oia để ngắm hoàng hôn, để được chìm đắm trong những khoảnh khắc từ khi mặt trời chuyển từ màu vàng sang màu đỏ. Cả một vùng biển trông như một cái chảo khổng lồ với sắc màu đỏ rực, nước biển đổi từ màu xanh sang dát bạc lóng lánh và huyền ảo.

Đi lại trên đảo Santorini rất tiện lợi, có xe buýt, xe máy, xe đạp đặc biệt bạn hãy thử một lần cưỡi trên những chú lừa thong dong khắp đảo mà tôi gọi là "taxi" Santorini. Thuê xe máy ở Santorini rất đơn giản và giá cả hợp lý, có nhiều loại xe để chọn như Liberty, Vespa… đặc biệt là những chiếc ATV với giá từ 10 - 15 euro mỗi ngày.

Tôi đã thuê một chiếc ATV sau khi để lại bằng lái xe của mình ở đó và đi tới những ngôi làng khác như Imerovigli, Messaria, Vothonas, Perissa với bãi biển đen, Akrotiri với bãi biển đỏ… Sau đó, tôi quay lại Oia để được thử cảm giác phượt bằng xe máy như ở Việt Nam trên những con đường ven biển nơi đây và để tận hưởng lại khoảnh khắc ngắm hoàng hôn kỳ ảo một lần nữa.

Xen kẽ trên lối đi là những chậu hoa rực rỡ, tô điểm cho khung cảnh lãng mạn nơi đây.

Tôi chọn một quán ăn trên đỉnh đồi với phong cách đậm chất Santorini với mảng tường màu trắng và xunh quanh được bao phủ bởi giàn hoa giấy hồng rực trong nắng. Tới Santorini bạn nên thưởng thức món salad Santorinian được làm từ cà chua, hành tây, ô liu, dưa chuột. Bạn cũng có thể thử món phi lê cá với nước sốt cà chua và tỏi cùng với những ly rượu vang làm từ nho nổi tiếng của địa phương. Hay đơn giản chỉ vào một quán bar nhỏ xinh bên đường, gọi một cốc bia Mythos (bia của Hi Lạp).

Ngồi trong một quán ăn lãng mạn, bên cạnh là ly rượu vang, cùng ngắm hoàng hôn đang dát vàng lên bờ biển trước mắt tôi nhận ra rằng mình đã trót phải lòng với cảnh vật và thiên nhiên nơi đây. Tôi nhủ thầm nhất định tôi sẽ quay lại Santorini vào một ngày gần nhất.


Cảnh hoàng hôn diệu kỳ ở Santorini.








DiaOcOnline.vn - Theo Ngôi sao