Những đường bờ biển ấn tượng nhất hành tinh

Cập nhật 28/09/2013 08:10

Ngay cả khi tiết trời lạnh, không thể tắm biển, cảnh quan tại đây vẫn thu hút đông đảo du khách.

1. Twelve Apostles, Australia

Cả con đường chạy dọc bờ biển Australia đều rất đẹp, nhưng ấn tượng nhất phải kể để Twelve Apostles, nằm ở bờ biển Shipwreck thuộc cộng viên quốc gia Victoria’s Port Campbell.

Xưa kia, rải rác trên bờ biển là những phiến đá lớn, được cho là tượng trưng cho 12 tông đồ của chúa, ngày nay, một số đã bị sói mòn nhưng những núi đá ấn tượng nhất vẫn trụ vững, làm nên cảnh quan độc đáo của bờ biển.


2. Legzira, Maroc

Nằm ở phía Nam đất nước, bãi biển Legzira có vẻ đẹp hùng vĩ của biển xanh và những dãy núi đá đỏ được sóng và gió bào mòn lâu năm thành những vòm, cổng ấn tượng.


3. Cap Blanc, Mauritania

Nằm trên Đại Tây Dương mênh mông, bán đảo Cap Blanc là điểm đến cho những du khách thích khám phá từ hàng trăm năm nay. Đường bờ biển này là trải dài, là nơi cư trú của các loài mòng biển quý hiểm, với bãi cát và những vách đá đỏ, đẹp như trong tranh siêu thực.


4. Los Gigantes, Tây Ban Nha

Cách Cap Blanc không xa, du khách có thể tạt vào thị trấn biển êm ả Los Gigantes để chiêm ngưỡng một bãi biển đẹp không kém. Nước biển ở đây trong xanh, đôi chỗ còn có bãi cát đen và phía sau là cảnh quan làng mạc “trèo” lên núi cao rất bắt mắt.


5. Cape Town, Nam Phi

Với địa hình đa dạng núi xen lấn biển và các thung lũng rải rác, đường bờ biển Cape Town là một trong những đường bờ biển đẹp nhất thế giới. Từ bờ biển này, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng màu nước trong ngọc bích mà còn thấy ngoại cảnh phía sau là dãy núi Bàn hay núi Đầu Sư Tử huyền thoại.


6. Vịnh Hạ Long, Việt Nam

Vịnh Hạ Long, di sản thế giới UNESCO cũng lọt vào danh sách những đường bờ biển ấn tượng nhất thế giới. Ngoài biển xanh và bãi cát, vịnh còn sở hữu nhiều đảo nhỏ, hang hốc với đời sống sinh thái đa dạng, hấp dẫn.


7. Quần đảo Lofoten, Na Uy

Bất cứ ai từng nhìn thấy các bờ biển thuộc quần đảo Lofoten đều nín lặng, không nói nên lời. Những bờ biển này được điểm xuyết bởi các núi đá, vịnh hẹp kín gió và nhiều làng chài nhỏ êm đềm, yên tĩnh.


8. Krabi, Thái Lan

Vào mùa nóng, bãi biển Krabi thu hút với các môn thể thao dưới nước như bơi, lặn biển, lướt sóng. Nhưng khi thời tiết mát mẻ hơn, nơi đây vẫn hút khách với vẻ đẹp mê hồn của những hàng dừa, những con thuyền dài mũi con và các núi đá vôi thiên hình vạn trạng.


9. Amalfi, Italy

Bất cứ danh sách cảnh đẹp nào cũng không thể hoàn thiện nếu chưa có Italy. Đường bờ biển nơi đây khá dài, kéo từ thị trấn biển Sorrento tới Salerno và tất cả đều đẹp miễn chê. Khu vực biển miền Nam Italy với cảnh quan núi non, làng mạc, vườn nho và ô liu lãng mạn này đã được UNESCO tôn vinh là di sản thế giới.


DiaOcOnline.vn - Theo Tri thức thời đại