Ngất ngây vẻ đẹp siêu thực thung lũng sông Rapa

Cập nhật 12/09/2013 10:10

Đất nước Thụy Điển nổi tiếng với những cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, không thể bỏ qua là thung lũng sông Rapa.

Sông Rapa, còn gọi là Rapaatno chảy qua công viên quốc gia Sarek, đưa du khách tới những cảnh quan đẹp nhất của đất nước Thụy Điển: những dãy núi cao, những thung lũng hẹp ở phía Bắc Norland.



Là một nhánh của sông Lesser Lule, Rapa, dài 75 km từ thượng nguồn là hồ băng Laitaure, chảy ngoằn nghoèo qua thung lũng Rapa tuyệt đẹp bên dưới. Đây là một trong những “viên ngọc tự nhiên” hoang sơ và mê hoặc bậc nhất của xứ Bắc Âu này.



Mặc dù hệ thực vật không quá phong phú, chủ yếu là các cây bụi và cỏ thơm, hệ động vật tại đây khá đa dạng. Du khách dễ dàng nhìn thấy các chú gấu, sói, nai sừng tấm lớn xuất hiện trên chặng đường xuôi dòng Rapa.



Sông Rapa mang theo khá nhiều trầm tích, vào mùa hè có thể lên tới 5.000 đến 10.000 tấn trầm tích. Chúng tạo thành những “gò” nổi trên mặt sông với sắc xám, xanh tuyệt đẹp, nổi bật bên dòng nước uốn quanh co thơ mộng.



Đồng bằng sông Rapa đẹp nhất khi ngắm nhìn từ trên cao. Tuy nhiên, do không thể thuê máy bay trực thăng, vị trí tốt nhất để ngắm cảnh là ngọn núi Skierfe thẳng đứng cao 1.179 mét, ở ngay bên cạnh thung lũng. Vào buổi bình minh lấp lánh hay hoàng hôn thư thái, cảnh quan nơi đây dường như càng thêm lãng mạn, thanh bình.





 
DiaOcOnline.vn - Theo Tri thức thời đại