Mùa thu ghé thăm Rome

Cập nhật 25/08/2010 11:30

Đến thăm Rome vào mùa thu sẽ rất thú vị. Thoạt đầu bạn sẽ phải chống chọi với cái nóng nhưng sau đó là một chuỗi vô tận thắng cảnh đẹp đến nghẹt thở. Và nét quyến rũ đến ngỡ ngàng của Rome sẽ khiến du khách háo hức muốn khám phá thêm nữa.

Thời gian này, dân thành Rome thường tìm đến các vùng đồi núi hoặc bờ biển, bỏ lại những con phố vắng tanh. Sự vắng mặt của họ sẽ giúp du khách cơ hội tự do, thoải mái lang thang hết nhà thờ, phòng trưng bày tới những di tích cổ đại; nạp năng lượng bằng món kem Gelato nổi tiếng và bánh trái cây truyền thống Panforte trên đường...

Từ thành Vatican và nhà thờ St Peter's Basilica tới đền Pantheon, khu Roman Forum, bảo tàng quốc gia Castel Sant'Angelo... tất cả sẽ truyền cảm hứng cho bạn và khiến bạn luôn hồi hộp.



Thành Vatican - Ảnh: Wordpress

Đến thăm Rome, một chuyến lưu trú ở vùng Tuscany là điều không thể thiếu. Ở đây, bạn sẽ được hít thở hương vị của cây sage dại thơm ngọt và cây hương thảo, thư giãn dưới những lùm cây ôliu xinh đẹp, vườn nho và cây bách với một cốc rượu Chianti trên tay. Nghỉ ngơi chút ít bạn sẽ lại sẵn sàng tiếp tục tham gia tour văn hóa huyền bí; thẳng tiến đến TP Siena cách Rome hai giờ đi ôtô và nghỉ ngơi trong một thị trấn đồi núi như Castelnuovo Berardenga - thị trấn nhỏ với vẻ đẹp nguyên sơ đến tuyệt vời.

Phía nam vùng Tuscany có gần chục thị trấn đồi núi hoàn hảo và một nơi không thể bỏ lỡ là Arezzo và Montalcino. Arezzo có những bức bích họa của nghệ sĩ Piero della Francesca. Còn thị trấn thời trung cổ Montalcino là quê hương của loại rượu danh tiếng nhất Ý Brunello di Montalcino cùng những nhà hàng hấp dẫn và những phong cảnh đẹp mê hồn.



TP Siena - Ảnh: Tripadvisor



Thị trấn nhỏ có vẻ đẹp nguyên sơ Castelnuovo Berardenga - Ảnh: Tripadvisor



Thị trấn thời trung cổ Montalcino - Ảnh: Agriturismovillacaggiolo



Thị trấn Arezzo - Ảnh: Hartford



Nhà thờ nhỏ Sistine



Sông Tiber - con sông dài nhất nước Ý - Ảnh: Molon

Buổi sáng

Thăm thành Vantican là một cách dễ chịu để làm quen với Rome. Sau đó đi dạo dọc sông Tiber - con sông dài nhất nước Ý - trước giờ ăn trưa. Trong không khí tôn nghiêm của nhà thờ St Peter's Basilica, bạn nhớ mặc quần áo phù hợp, không được mặc đồ ngắn hoặc hở vai và đi qua đội an ninh, đến nhà thờ nhỏ Sistine.



Nhà thờ St Peter's Basilica - Ảnh: About



Đền Pantheon - Ảnh: Readthisblog



Khu Roman Forum - Ảnh: Airninja



Castel Santagero

Ăn trưa

Khu chợ sầm uất Campo dei Fiori nằm ở phía bắc khu Do Thái, cách thành Vantican một quãng đi bộ ngắn, có các nhà hàng nối nhau san sát. Khu chợ nhộn nhịp (mở cửa 7-13g, thứ hai đến thứ bảy) này là nơi để bạn tha hồ tích trữ bánh mì, phó mát và trái cây cho một buổi dã ngoại ngẫu hứng.

Bạn cũng có thể ăn ngoài trời ở nhà hàng Osteria ar Galletto ở Piazza Farnese, một trong những quảng trường bề thế nhất Rome với giá cả rất phải chăng.



Khu chợ sầm uất Campo dei Fiori - Ảnh: Nocomments



Nhà hàng có giá cả rất phải chăng Osteria ar Galletto - Ảnh: Squisitalia

Buổi chiều

Đi "thăm" các nhà thơ nổi tiếng theo trường phái lãng mạn John Keats, Percy Bysshe Shelley và Lord Byron ở bảo tàng Keats, sau đó thẳng tiến đến quảng trường Piazza del Popolo gần đó và thưởng thức cocktail ở quầy bar Stravinski của khách sạn Russie.

Ăn tối

Nhà hàng Ý truyền thống La Buca di Ripetta trên phố Via Ripetta có đặc sản cá và đồ biển.



Kem Gelato nổi tiếng - Ảnh: Globalinternetmanagement

Mua sắm

Bạn đừng quên mua đồ văn phòng phẩm có vân cẩm thạch được làm bằng tay theo một kỹ thuật trong thế kỷ 17 ở Công ty Il Papiro gần đền Pantheon, phó mát Ý mozzarella mọng, ngon và các loại phó mát khác ở nhà hàng Gusto.

Lưu trú

Khách sạn Rome Cavalieri Hilton là câu trả lời cho những gia đình muốn thư giãn bên bể bơi và ngắm cảnh đẹp. Cách Rome 10 phút đi bộ, khách sạn sang trọng này có ba bể bơi, một spa và các ban công có tầm nhìn ra thành Vantican. Bữa sáng buffet xa hoa ở đây luôn làm hài lòng du khách.

Castel Monastero thanh bình nằm giữa những quả đồi đã được sửa chữa một cách trang nhã. Ẩn mình trong thung lũng Ombrone, ngôi làng trung cổ nhỏ bé đã biến thành một nơi nghỉ dưỡng thôn dã này chỉ cách thị trấn Castelnuovo Berardenga 10 phút lái xe và cách TP Siena 20 phút. Ở đây có ba bể bơi, một spa và hai nhà hàng.



Bánh trái cây Panforte truyền thống - Ảnh: Blogfood



Piazza Farnese, một trong những quảng trường bề thế nhất Rome - Ảnh: Wordpress



Bảo tàng Keats - Ảnh: Urbandead



Quảng trường Piazza del Popolo - Ảnh: Bestholidayinrome



Nơi nghỉ dưỡng thôn dã Castel Monastero - Ảnh: Exclusive-euro

DiaOcOnline.vn - Theo TTO