Khu bảo tồn hoa anh túc Thung lũng Antelope

Cập nhật 22/05/2014 11:52

Ở California, hoa anh túc có ở mọi nơi, nhưng phía tây Thung lũng Antelope ở miền bắc Los Angeles mới là vùng đất hoa anh túc mọc dày đặc, được bảo vệ khỏi động vật ăn cỏ và những sự can thiệp khác của con người.



Vào mùa xuân, vùng đất gần như bỏ hoang này trở nên rực rỡ với hàng triệu hoa anh túc màu cam. Mùa hoa dại thường kết thúc sớm vào giữa tháng 2 cho đến cuối tháng 5, tùy thuộc vào lượng mưa trong suốt mùa đông đến đầu xuân. Khu vực này ngày nay được bảo vệ và mang tên Khu bảo tồn hoa Anh túc Thung lũng Antelpoe California.





Thung lũng Hoa anh túc nằm ở phía tây Khu bảo tồn Mojave trên khu vực có độ cao 2600 – 3000 feet (762 – 917 m), một vùng cao bị bỏ hoang. Vào những năm đầu thập niên 70, cừu được chăn thả tại những mô đất này, nhưng ban quản lý khu vực đã ngăn chặn điều đó. Linh dương cũng được thả ăn cỏ tại đây trước đó rất lâu, nhưng những người thợ săn trên những chuyến tàu đến đây tiêu khiển và loài linh dương này không còn nữa.





Bên trong khu bào tồn có những con đường mòn dài 11km, gồm cả một đoạn dành cho xe lăn chạy trên cánh đồng hoa.  Những chiếc ghế dài được đặt dọc theo đường mòn là nơi lý tưởng để ngồi im lặng và ngắm cuộc sống hoang dã: những con chim sáo đang hát, những con thằn lằn chạy vụt qua đường mòn,  rắn nước và rắn chuông,… Để giữ gìn những cánh đồng hoa trong  trạng thái hoàn toàn tự nhiên,  các công viên bang California không tưới tiêu hay khuấy động những bông hoa này. Cừu và gia súc cũng được ngăn chặn không được vào đây.





Anh túc cũng không phải loại hoa dại duy nhất mọc tại Thung lũng Antelope. Cỏ chổi, hoa lupin, hoa cream cups, cây phòng phong… cùng đua sắc trên cánh đồng hoang tạo thành thảm màu tỏa hương thơm ngát mỗi mùa xuân.
            

DiaOcOnline.vn – Dịch từ Amusing planet